25/04/2024 lúc 01:48 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: UBND Quận 12 thực hiện tốt công tác tập huấn, phòng chống xâm hại trẻ em !

VNHN - Sáng ngày 20/5/2019, tại Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, Ủy ban nhân dân phường Tân Hưng Thuận phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, Hội Liên hiệp phụ nữ phường và Ban giám hiệu trường tổ chức tập huấn kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em lồng ghép tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Trẻ em. Buổi tập huấn thu hút khoảng 600 em học sinh tham gia ...

VNHN -Ngày 20/5 vừa qua, tại Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, UBND phường Tân Hưng Thuận phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường, Hội Liên hiệp phụ nữ phường và Ban giám hiệu trường tổ chức tập huấn kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em lồng ghép tuyên truyền những nội dung cơ bản của Luật Trẻ em. Buổi tập huấn thu hút khoảng 600 em học sinh tham gia ...

Quang cảnh buổi tập huấn

Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, chị Nguyễn Thị Bạch Quyên - Báo cáo viên Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố đã trao đổi, cung cấp những kiến thức, kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em cho các em học sinh.

Tham gia lớp học, các em học sinh ở độ tuổi tiểu học và THCS được trang bị những kiến thức cơ bản về bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em và những biện pháp phù hợp với lứa tuổi và thực tế để phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục.

Đồng thời thông qua lớp học, các thầy cô giáo cũng như các bậc phụ huynh nắm được quy định của pháp luật về xử lý các hành vi bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em để có thể xử lý tình huống, ứng xử phù hợp khi có vụ việc xâm hại xảy ra.

Đây là hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa thực tế cao trong việc trang bị cho học sinh kỹ năng phòng tránh bị xâm hại, nhất là ở môi trường xã hội nói chung, cộng đồng dân cư nói riêng.