29/03/2024 lúc 02:29 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Tập trung chuẩn bị tốt Đại hội Đại biểu lần thứ XI

VNHN - Trước thềm Đại hội Đại biểu lần thứ XI đang cận kề. Toàn dân, toàn quân toàn thành phố chung sức thi đua chuẩn bị thật tốt các công tác tiến hành Đại hội Đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ XIII của Đàng thành công, tốt đẹp.

VNHN- Trước thềm Đại hội Đại biểu lần thứ XI đang cận kề. Toàn dân, toàn quân toàn thành phố chung sức thi đua chuẩn bị thật tốt các công tác tiến hành Đại hội Đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công, tốt đẹp.

Cùng với cả nước tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng, Thành phố Hồ Chí Minh gấp rút chuẩn bị các công tác tổ chức trước thềm Đại hội Đại biểu Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra từ ngày 14-18/10/2020.

Thành phố Hồ Chí Minh gấp rút chuẩn bị các công tác tổ chức trước thềm Đại hội Đại biểu Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ảnh: Internet

Cán bộ, Đảng viên và người dân Thành phố đặt nhiều kỳ vọng đây sẽ là dịp nhận rõ thực trạng tình hình kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt là những vấn đề còn hạn chế, yếu kém, nguyên nhân và những bài học. Đề ra các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn phát trển mới bền vững và mạnh mẽ.

Ban chấp hành Đảng bộ thành phố yêu cầu toàn Đảng bộ nêu cao truyền thống Cách mạng, tự hào là thành phố mang tên Hồ Chủ tịch kính mến. Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của thành phố. Chủ động ngăn chặn quyết liệt nguy cơ lấy nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, đảm bảo giữ vững an ninh, chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Cho đến nay, các công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI được tiến hành chuẩn bị chu đáo. Công tác đại biểu, chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XI có tổng 445 đại biểu dự đại hội, trong đó 59 đại biểu đương nhiên. 386 đại biểu được bầu từ Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy.

Công tác nhân sự nhiệm kỳ mới được tiến hành các bước theo đúng quy định của Đảng và theo tinh thần chỉ đạo tại bài viết của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng “tiến hành từng bước, từng việc, chắc chắn, thận trọng, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch nhưng phải thật sự đúng người, đúng việc”.

Bên cạnh các công tác tổ chức, công tác chuẩn bị nội dung nhân sự, công tác tuyên truyền cũng hết sức quan trọng. Tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đại biểu Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Thành phố lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Những thành tựu về các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội mà thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm vừa qua. Tuyên truyền những mục tiêu và nhiệm vụ phát triển của thành phố, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong nhiệm kỳ mới, giai đoạn 2020 – 2025.

Công tác tuyên truyền phải chất lượng, hiệu quả, thiết thực, không phô trương, hình thức, lãng phí. Tạo được không khí phấn khởi, niềm vui và sự hăng hái cho nhân dân trong công cuộc thi đua chào mừng Đại hội. Lấy ý kiến sâu rộng trong toàn thể nhân dân với dự thảo báo cáo chính trị.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI là Đại hội của Đảng bàn về những nội dung, trách nhiệm lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với sự phát triển của thành phố. Không những thế, đại hội của Đảng cũng là đại hội của nhân dân, những vấn đề mong muốn của nhân dân sẽ được thể hiện trong văn kiện. Sau khi kết thúc đại hội, phải khơi dậy được sự đồng hành của nhân dân với Đảng, huy động được sức mạnh của nhân dân trong xây dựng, góp phần vào công cuộc phát triển thành phố mang tên Bác.

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, với tất cả niềm tự hào và tinh thần cầu thị. Với truyền thống anh hùng, năng động, sáng tạo. Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực phát huy hết sức mạnh tổng hợp tiến hành thật tốt các công tác chuẩn bị để Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI phải là đại hội của đột phá đổi mới về quản lý, đột phá về hạ tầng, đột phá về phát triển nhân lực, phát huy vai trò văn hóa và khoa học công nghệ với tầm nhìn 10 năm.