20/04/2024 lúc 14:21 (GMT+7)
Breaking News

TPHCM: Tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Tình hình giao thông trong dịp Tết có nhiều diễn biến khá phức tạp, để chủ động giữ gìn An toàn giao thông (ATGT), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân trong thời gian này. Phòng PC08 (Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt) đã chủ động phối hợp, triển khai thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tình hình giao thông trong dịp Tết có nhiều diễn biến khá phức tạp, để chủ động giữ gìn An toàn giao thông (ATGT), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân trong thời gian này. Phòng PC08 (Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt) đã chủ động phối hợp, triển khai thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Để tiếp thục thực hiện tốt công tác bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Tân Sửu 2021, đảm bảo người dân đón Tết an toàn, đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp. Phòng PC08, Công an TPHCM đã chủ động triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm.

Tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Công văn số 88-CV/TU ngày 26-01-2021 của Thành ủy TPHCM về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

Phòng PC08 tăng cường thanh tra kiểm soát nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm như nhà ga, sân bay, bến xe, siêu thị, trường học, doanh nghiệp, nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông kết hợp phòng, chống dịch COVID-19 đồng bộ và có hiệu quả. Tự giác thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe” và thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong phòng, chống dịch COVID-19, cài đặt ứng dụng Bluezone. Thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch bệnh, khai báo y tế khi có yêu cầu của cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, đón Tết vui tươi, lành mạnh, bình yên.

Bên cạnh đó chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng với Mặt trận và các đoàn thể tại cơ sở tích cực tham gia bảo vệ an ninh – trật tự tại phường, xã, tổ dân phố, khu dân cư để họ nâng cao cảnh giác, chủ động phát hiện, khai báo trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Nhằm góp phần kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông và hạn chế đến mức thấp nhất ùn tắc giao thông có thể xảy ra. PC08 sẽ tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian này. Cùng với đó, tập trung ngăn chặn kịp thời, kiên quyết xử lý triệt để tụ tập, cổ vũ, chạy xe gây rối trật tự công cộng, các vụ chống người thi hành công vụ (nếu có), không để xảy ra đua xe trái phép trên địa bàn TP.

Chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng và các tuyến giao thông liên tỉnh, đảm bảo giao thông thông suốt đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa. Bảo đảm đi lại thuận tiện an toàn cho người dân, đặc biệt là trước và sau Tết Nguyên đán (người dân rời TP về quê đón Tết và quay lại TP làm việc).

Phòng PC08 tăng cường công tác giữ vững trật tự an toàn xã hội, trật tự ATGT của TP. Mở đợt cao điểm về tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.

Kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông. Ảnh: ATGT

Chủ động đấu tranh ngăn chặn hoạt động gây mất an ninh trật tự, tổ chức tốt công tác nắm tình hình, đảm bảo trật tự an toàn xã hội – giao thông. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các lễ hội, các điểm bắn pháo hoa, nơi tham quan, du lịch, khu vui chơi, giải trí của nhân dân TP (nếu có tổ chức).

Ngoài ra, nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn TP, nhất là các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP (Tổ công tác 363).

Phòng PC08 cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông vào dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 phải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT. Đặc biệt khi đã uống rượu, bia thì tuyệt đối không điều khiển phương tiện nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Nếu đã sử dụng rượu, bia thì sử dụng các phương tiện công cộng hoặc nhờ người khác chở.

Bên cạnh đó, khuyến khích người dân chủ động sắp xếp thời gian, lịch trình di chuyển vào các ngày cận Tết và sau Tết Nguyên đán tránh các khung giờ cao điểm để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.