29/03/2024 lúc 14:11 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM phối hợp Tổng lãnh sự Anh xây dựng đô thị thông minh

VNHN - Thời gian tới, Tổng lãnh sự Anh sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải thành phố triển khai Dự án Xây dựng hệ thống vé thông minh cho giao thông công cộng của thành phố; phối hợp Sở Xây dựng triển khai dự án “Xây dựng hệ thống thông tin địa lý (GIS) cho hệ thống thoát nước Thành phố Hồ Chí Minh.”

VNHN - Chiều 17/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Ian Gibbons, Tổng lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và đại diện Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh đã ký Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác triển khai các dự án nằm trong Chương trình thành phố tương lai toàn cầu 2019-2022, hướng tới xây dựng thành phố thành đô thị thông minh.

Theo thỏa thuận đã ký, thời gian tới, Tổng lãnh sự Anh sẽ phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải thành phố triển khai Dự án Xây dựng hệ thống vé thông minh cho giao thông công cộng của thành phố; phối hợp Sở Xây dựng triển khai dự án “Xây dựng hệ thống thông tin địa lý (GIS) cho hệ thống thoát nước Thành phố Hồ Chí Minh.”

Ông Ian Giboons, Tổng lãnh sự Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải trao đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác đã ký.

Tại buổi tiếp, ông Ngô Minh Châu cho biết Vương quốc Anh là một trong những nước rất quan tâm đầu tư vào Việt Nam, hiện đã có 149 dự án, đứng thứ 11 trong các nước đầu tư tại đây, kim ngạch thương mại hai chiều đạt trên 700 triệu USD. Ông Ngô Minh Châu cho rằng tiềm năng hợp tác và đầu tư giữa hai nước trong các lĩnh vực là rất lớn, có thể mở rộng sự hợp tác lên nhiều lần hiện nay, trong đó Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh đang rất tích cực góp phần tăng cường sự hợp tác hiệu quả giữa hai bên.

Ông Ian Gibbons cảm ơn UBND thành phố đã cùng hỗ trợ thực hiện dự án này và cho rằng việc ký kết Bản ghi nhớ với hai sở của thành phố trong khuôn khổ Dự án đô thị thông minh là minh chứng cho sự hợp tác ngày càng tốt đẹp giữa hai bên. Trong đó, Hệ thống Thẻ vé thông minh giúp cho người dân đi lại bằng phương tiện công cộng dễ dàng hơn, giúp cho chính quyền thành phố quản lý hệ thống giao thông công cộng hiệu quả hơn.

Đồng thời Hệ thống thông tin địa lý cho mạng lưới thoát nước là công cụ quan trong cho việc dự báo và quản lý việc thoát nước cho thành phố. Hai dự án này không chỉ giúp cho TP. HCM giải quyết vấn đề hiện tại mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của của thành phố trong tương lai cũng như góp phần làm cho thành phố hiện thực hóa tầm nhìn trở thành đô thị thông minh.

Ông Ngô Minh Châu cũng cho biết, thành phố đang tập trung xây dựng Trung tâm tài chính của thành phố và cả nước cũng như đô thị sáng tạo và cũng rất cần sự hỗ trợ của Vương quốc Anh. Ông Ian Gibbons cho rằng đây là lĩnh vực mà Vương quốc Anh có nhiều kinh nghiệm và có thể hợp tác hiệu quả với thành phố.

Tại Diễn đàn Kinh tế TP. HCM thường niên vào tháng mười tới với chủ đề tập trung vào việc xây dựng Trung tâm tài chính. Tổng lãnh sự quán sẽ giới thiệu những diễn giả là những chuyên gia tài chính hàng đầu nhằm giới thiệu những góc nhìn, kinh nghiệm của Vương quốc Anh và có thể hỗ trợ thành phố trở thành Trung tâm tài chính.