25/04/2024 lúc 13:06 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Giãn cách xã hội chào năm mới Tân Sửu 2021

Cùng với nhân dân cả nước, đặc biệt là những địa phương đang bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Người dân thành phố mang tên Bác đón năm mới với không khí vắng vẻ hơn so với thường lệ, khác xa so với không khí tấp nập thường có của một đô thị nhộn nhịp.

Cùng với nhân dân cả nước, đặc biệt là những địa phương đang bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Người dân thành phố mang tên Bác đón năm mới với không khí vắng vẻ hơn so với thường lệ, khác xa so với không khí tấp nập thường có của một đô thị nhộn nhịp.

Ngày đầu năm Tân Sửu 2021 tại các địa điểm vui chơi, giải trí ở thành phố Hồ Chí Minh trở nên vắng vẻ hơn so với thường lệ của mọi năm. Bởi ý thức của người dân thành phố về tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, chấp hành nghiêm các khuyến cáo của ngành Y Tế, chính quyền thành phố trong việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh. Trong đó bao gồm quy định hạn chế tập trung đông người, đi lại không cần thiết, nên không khí quây quần bên gia đình, bên người thân đã trở thành không khí chủ đạo của những người dân thành thị năm nay.

Đường hoa Nguyễn Huệ có lượng khách giảm so với mọi năm vì dịch Covid-19. Người dân tham quan buộc phải đeo khẩu trang, xếp hàng, đo thân nhiệt. Ảnh: Internet

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến mọi mặt về đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, trong đó việc đón Tết chào năm mới cũng không thể tránh khỏi. Việc tổ chức đón tết và chơi tết cũng phải thay đổi phù hợp với tình hình dịch bệnh, phù hợp với các biện pháp phòng chống dịch.

Với thông điệp của Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên gửi gắm “Vui tết tại nhà, từng gia đình, tạo không khí vui tươi, đầm ấm và an lành”. Trước tình hình Covid-19 lây lan trong cộng đồng, một số khu vực, tại thành phố Hồ Chí Minh phải thực hiện phong tỏa để kiểm soát dịch bệnh lây lan. Hàng nghìn hộ dân phải thực hiện “cách ly” với bên ngoài ngay trước tết cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần “tương thân, tương ái” hết sức tốt đẹp của dân tộc ta, chính quyền cùng với cộng đồng luôn sẵn sàng chung tay chuẩn bị, chăm lo tết cho người dân ở khu phong tỏa.

Quân và dân thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện tốt phương châm “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một tổ chiến đấu; mỗi quận, huyện là một pháo đài vững chắc phòng, chống dịch”. Trong tình hình rất khó khăn của năm 2020 vừa qua, với sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, chung sức của nhân dân, cùng các doanh nghiệp. Quyết tâm thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa duy trì và phát triển các hoạt động sản xuất và kinh doanh. Kinh tế thành phố đã có những kết quả đáng ghi nhận.

Công tác y tế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Các chiến sĩ áo trắng đã gác lại niềm hạnh phúc riêng quây quần bên gia đình vào dịp đầu năm để có thể tiếp tục chiến đấu với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh, quản lý các bệnh viện.

Các công tác y tế đã hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Internet

Trong ngày đầu của năm mới Tân Sửu, với những nền tảng đã đạt được nhiều năm qua trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, với sự chung sức của đông đảo tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19. Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đều cùng chung một hi vọng sẽ đẩy lùi được đại dịch, trở về với nhịp sống bình thường, chào đón năm mới với nhiều khởi đầu mới.