29/03/2024 lúc 00:04 (GMT+7)
Breaking News

TPHCM giãn cách gắn liền với thẻ xanh COVID-19 sau ngày 15.9

Sở Y tế TPHCM vừa hoàn thiện tờ trình gửi UBND TPHCM về việc ban hành kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 15.9.

Sở Y tế TPHCM vừa hoàn thiện tờ trình gửi UBND TPHCM về việc ban hành kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 15.9.

TPHCM giãn cách gắn liền với thẻ xanh COVID-19 sau ngày 15.9 – (Ảnh: Internet)

Dự báo sau ngày 15.9, khả năng cao tình hình dịch bệnh tại thành phố sẽ chuyển từ mức cao sang mức trung bình và sẽ kiểm soát được dịch theo tiêu chí của Bộ Y tế. Do đó, TPHCM sẽ từng bước nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội dựa trên đánh giá mức độ nguy cơ, số liệu giám sát dịch tễ và khả năng đáp ứng của ngành y tế để phục hồi sản xuất, cung ứng dịch vụ thiết yếu, lưu thông hàng hóa.

Sở Y tế TPHCM cũng đã đưa ra định hướng sử dụng “thẻ xanh COVID-19” để cho phép người dân tham gia các hoạt động lao động sản xuất và sinh hoạt xã hội, tùy theo mức độ dịch bệnh. Với 2 đối tượng dự kiến sẽ được cấp “thẻ xanh COVID-19” là người đã tiêm chủng đầy đủ số mũi vắc xin theo khuyến nghị của hãng vắc xin, trong khoảng thời gian cần thiết để tạo kháng thể. Thứ hai là người nhiễm SARS-CoV-2 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.

Bên cạnh đó, sau ngày 15.9, các ngành, nghề, đơn vị được phân loại theo khả năng xuất hiện và bùng phát dịch, theo tiêu chí an toàn để từng bước khôi phục hoạt động.

TPHCM đang từng bước hiện thực hóa thông điệp “Sống khỏe trong môi trường có dịch” – (Ảnh: Internet)

Đối với những hoạt động được phép thực hiện, trong điều kiện thực hiện Chỉ thị 15, người tiêm đủ 2 mũi vắc xin COVID-19, F0 dưới 65 tuổi khỏi bệnh, không bệnh nền sẽ được đến, tham gia các hoạt động thiết yếu và không thiết yếu tại nơi công cộng. Nhóm này sẽ được đi học, đi làm, đi du lịch hoặc công tác ở các tỉnh thành và nước ngoài, nhưng phải bố trí công việc hạn chế tiếp xúc nhiều người, có thể đi công tác nội địa, nhưng cần tuân thủ 5K nghiêm ngặt./.