19/04/2024 lúc 10:59 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Cho phép một số cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại từ ngày 1/3

UBND TP vừa có văn bản cho phép một số cơ sở kinh doanh được hoạt động trở lại từ ngày 1/3. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các lĩnh vực như vũ trường, bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín cho đến khi có thông báo mới.

UBND TP vừa có văn bản cho phép một số cơ sở kinh doanh được hoạt động trở lại từ ngày 1/3. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các lĩnh vực như vũ trường, bar, karaoke, pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Minh vừa ký văn bản khẩn số 549/UBND-VX về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chỉnh phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP.HCM liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Một số cơ sở kinh doanh được phép hoạt động trở lại từ ngày 1/3, gồm: Hoạt động du lịch; giao thông vận tải; hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống; an toàn tại chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mại; hoạt động bảo tàng, di tích; thư viện, phòng đọc sách và tổ chức tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao.

Tuy nhiên, tất cả các hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế. Cùng với đó là thực hiện nghiêm theo hướng dẫn của các Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đồng thời đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu 1 mét, riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không phục vụ quá 30 người trở lên cùng một lúc.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người tại cùng một thời điểm và đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khác theo quy định của ngành y tế. Đặc biệt là đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo khoảng cách giữa 2 người từ 1 mét trở lên.

Thời gian qua, TP.HCM đã khẩn trương kịp thời triển khai và thực hiện quyết liệt đồng bộ có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, tình hình dịch bệnh ở TP.HCM đã cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn do TP là nơi tập trung giao thương và làm việc của nhiều người dân từ các tỉnh trở lại sau Tết. Do đó, UBND TP cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị và người dân tiếp tục áp dụng biện pháp 5K, đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân để chủ động phòng dịch, không để dịch lây lan, bùng phát.