26/04/2024 lúc 03:42 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân nhiễm Covid-19

VNHN - TP.HCM đề nghị Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh nhiễm Covid-19.

VNHN - Lãnh đạo TP.HCM đề nghị Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh nhiễm Covid-19.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh trong giai đoạn này cần sự tích cực, tự giác từ mỗi người dân. (Nguồn: Internet)

Vừa qua, ngày 28/7 Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP.HCM tại cuộc họp về tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Báo cáo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến nay, TP.HCM có tổng 62 ca nhiễm Covid-19 (trong đó 61 ca phát hiện tại TP.HCM và 1 ca chuyển viện từ Bệnh viện Bạc Liêu). Toàn bộ đã được điều trị khỏi bệnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: “Lực lượng y tế cần triển khai các quy trình xử lý chuẩn và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong thời gian tiếp theo”. Tiếp tục tổ chức tốt hoạt động cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tiếp nhận công dân Việt Nam ở nước ngoài về, các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM làm việc.

Trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại, TP đề nghị Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, Bệnh viện Nhi đồng TP luôn sẵn sàng tiếp nhận người bệnh bị nhiễm Covid-19, đặc biệt là trường hợp bệnh nặng. Đồng thời, tiếp tục tổ chức tốt hoạt động cách ly tập trung và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc tiếp nhận công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Bệnh viện dã chiến sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân nhiễm Covid-19. (Nguồn: Internet)

Thành phố cũng đề nghị người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng. Sở Y tế TP kích hoạt các Bộ tiêu chí an toàn trong từng ngành, lĩnh vực và vận dụng linh hoạt trong tình hình mới. Sở Công Thương TP nắm bắt các hoạt động liên quan, đảm bảo cung ứng hàng hoá nhu yếu phẩm trong mọi tình huống xảy ra, tuyên truyền để người dân biết, hiểu, an tâm và không ồ ạt tích trữ hàng hoá không cần thiết.

Bện cạnh đó, các Sở - ngành, quận - huyện luôn trong tư thế sẵn sàng, chủ động phòng chống dịch, bố trí lực lượng trực 24/7 để tiếp nhận các chỉ đạo mới từ Trung ương, Thành phố và triển khai kịp thời.

Người dân cần nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. (Nguồn: Internet)

Trước tình hình dịch bệnh trên thế giới đang diễn biến phức tạp, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đem lại các mối nguy cơ cao. Do đó, vì an toàn xã hội, mỗi người cần giảm sự “tự do” cá nhân, kiềm chế các nhu cầu cá nhân để phòng dịch hiệu quả.

Với các biện pháp bảo vệ sức khoẻ, mỗi người dân, mỗi gia đình phải chủ động phát hiện và thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương khi phát hiện có sự nhập cảnh trái phép của người nước ngoài để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tránh lây lan dịch bệnh ra cộng đồng./.