25/04/2024 lúc 19:37 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: ATM khẩu trang miễn phí giúp người nghèo vượt qua Covid-19

Ngày 6/8 vừa qua, điểm ATM phát khẩu trang miễn phí đầu tiên ở đường Vườn Lài quận Tân Phú TP.HCM đã chính thức hoạt động.  

VNHN - Ngày 6/8 vừa qua, điểm ATM phát khẩu trang miễn phí đầu tiên trên đường Vườn Lài quận Tân Phú TP.HCM đã chính thức hoạt động.  

ATM khẩu trang miễn phí giúp người nghèo vượt qua Covid-19. (Nguồn: Internet)

Theo anh Tuấn Anh chủ mô hình “ATM phát khẩu trang” cho biết: “ Dự kiến máy có thể phát 20.000 đến 30.000 khẩu trang trong một ngày. Tôi đã vận động được khoảng 10.000 khẩu trang và cố gắng duy trì mỗi đợt phát 10.000 đến 20.000 chiếc khẩu trang. Hiện tại chỉ đủ khẩu trang đang phát trong ngày 6/8, nếu không đủ chúng tôi sẽ phải đi mua thêm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ phát mỗi tuần 1 lần vào ngày thứ 5 từ 10h sáng đến 15h chiều. Riêng những ngày khác, nếu các mạnh thường quân ở các quận, huyện có nhu cầu, tôi sẽ cho mượn máy để phát”.

Người dân đến nhận khẩu trang. (Internet)

Được biết, khi nhận khẩu trang mỗi người dân phải đứng xếp hàng giữ khoảng cách là 2 m. Để hạn chế tình trạng chen lấn, đại diện của điểm "ATM khẩu trang" cho biết đã nhờ thêm lực lượng chức năng tại phường đến hỗ trợ, hướng dẫn người dân chỗ đậu xe và sắp xếp nhận khẩu trang theo đúng trình tự. 

So với "ATM gạo" trước đây, "ATM khẩu trang" miễn phí đã có những cải tiến tốt hơn giúp người dân khi đến nhận khẩu trang ít tiếp xúc với những đồ vật xung quanh nhất. Đặc biệt, cạnh chiếc "ATM khẩu trang" còn được đặt 2 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, giúp cho mọi người khi đến nhận khẩu trang miễn phí có thể phòng tránh dịch bệnh Covid-19.

Người dân rửa tay sát khuẩn trước khi nhận khẩu trang. (Nguồn: Internet)

Bà Đặng Thị Hồng Vân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú (TPHCM) cho biết, "Từ việc hiệu quả của mô hình ATM gạo lần trước, địa phương rất ủng hộ cho việc các đơn vị xã hội có hoạt động vì cộng đồng này. Rút kinh nghiệm từ mô hình ATM gạo trước đây, khi mới hoạt động, người dân đến nhận chưa giữ khoảng cách an toàn; lần này, quận và phường sẽ bố trí lực lượng đảm bảo trật tự và điều phối để đảm bảo giãn khoảng cách, giữ an toàn cho người dân”. Bên cạnh đó, để đảm bảo nguồn khẩu trang cung ứng cho “điểm ATM” này có thể tiếp tục duy trì mô hình, MTTQ quận và các đoàn thể sẽ chung tay kêu gọi, vận động hỗ trợ và đóng góp đến từ nhiều nguồn.

Lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự cho việc nhận khẩu trang. (Nguồn: Internet)

Trong lúc dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát tại các nước trên thế giới, số người nhiễm bệnh vẫn tăng lên hàng ngày, nền kinh tế thế giới bị ảnh hưởng trầm trọng. Tại Việt Nam dịch bệnh lan rộng trên khắp cả nước đã ảnh hưởng đến công ăn việc làm của hàng vạn người, đặc biệt khiến cuộc sống của người nghèo càng thêm chật vật với gánh nặng mưu sinh. Chính vì vậy với tấm lòng quan tâm, chia sẻ, cùng chung tay với cả nước hướng về người nghèo, ATM khẩu trang đã hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn để không một ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19./.