19/04/2024 lúc 09:30 (GMT+7)
Breaking News

TP.HCM: Ấn tượng với chiếc loa tuyên truyền “đánh bay Cô Vy”

VNHN - Đây được đánh giá là mô hình tuyên truyền tích cực, mang tính quyết tâm cao của quận Tân Bình cũng như toàn Thành phố và nhân dân cả nước.

VNHN - Những ngày này, hòa trong khí thế đồng lòng của dân tộc “đánh bay Cô Vy”, trên khắp các con đường phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM mỗi ngày đều vang lên những lời vận động, cùng các bài hát hào hùng Cùng rửa tay xoa xoa xoa xoa đều/ Đừng cho tay lên mắt mũi miệng/ Và hạn chế đi ra nơi đông người/ Đẩy lùi virus Corona Corona…” nhằm kêu gọi cộng đồng, người dân cùng phòng chống Covid-19.

 

Đây được đánh giá là mô hình tuyên truyền tích cực, mang tính quyết tâm cao của quận Tân Bình cũng như toàn Thành phố và nhân dân cả nước.

Với quyết tâm đẩy lùi dịch Corona, trước đó tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, trước hết đến hết ngày 15/4/2020, tuyệt đối không được lơi lỏng, chủ quan. Việc quyết định cách ly xã hội trong thời gian qua đã góp phần ngăn chặn, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, khi qua đánh giá từ sau 13 ngày thực hiện cách ly xã hội, cả nước ghi nhận 58 người nhiễm bệnh, trong đó 30 người nhiễm bệnh trong cộng đồng.

Trước hiệu quả mang lại, Thủ tướng tiếp tục nhấn mạnh chúng ta không thể "đánh xong một trận rồi về đi cày", mà phải "vững tay cày, chắc tay súng". Đồng thời trước kiến nghị của nhiều địa phương và các cơ quan ban ngành, ngày 15.04, Thủ tướng đã đưa ra kết luận liên quan đến phòng chống dịch Covid-19 là yêu cầu các tỉnh, Thành phố (được chia thành 3 nhóm nguy cơ) là phải thực hiện Chỉ thị 16 (có nội dung chính là cách ly xã hội) đến ngày 22.4.

Anh dân phòng chở theo chiếc loa của phường phía sau xe máy với bài hát tuyên truyền "Đánh bay Covy" và luôn nhắc nhở những người dân không đeo khẩu trang.

Thấu hiểu được nỗi lo này, cũng như xác định rõ vai trò của công tác tuyên truyền trên địa bàn, chính quyền phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM đã sáng tạo hình thức tuyên truyền ấn tượng là mang loa tuyên truyền đi khắp ngõ, khắp đường trên địa bàn. Đặc biệt, nội dung tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 rất cụ thể, thiết thực, đi vào thực tế giúp người dân dễ nhận biết và thực hiện tốt hơn như: tuyên truyền về Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch; các công điện của Chủ tịch UBND TPHCM; tuyên truyền nhân dân tăng cường, phát hiện thông báo về các trường hợp đi về từ vùng dịch; hướng dẫn rửa tay và sử dụng khẩu trang đúng cách... Không những vậy, cán bộ tuyên truyền còn chủ động nhắc nhở những ai không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách.

Khá ấn tượng trước hình ảnh này, anh Quân (quận Tân Bình) nói “Hình thức tuyên truyền trên không còn là những văn bản khô khan nữa, mà việc mang loa đi tuyên truyền lại tạo cho mọi người một cảm gác rất hào khí. Chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tích cực, để tất cả mọi người đều nắm bắt được thông tin đầy đủ, hiểu và biết cách để phòng chống dịch tốt hơn; và còn khơi dậy tinh thần dân tộc trong bản thân tôi và tất cả mọi người cùng “đánh bay Cô Vy”

Anh dân phòng chở theo chiếc loa của phường phía sau xe máy với bài hát tuyên truyền "Đánh bay Covy".

Chị Nga, một chủ cửa hàng tại quận Tân Bình nói “Bản thân tôi nhận thấy việc tuyên truyền này khá hiệu quả. Không chỉ để mọi người hiểu ý nghĩa của việc thực hiện tốt cách ly xã hội mà còn tạo niềm vui cho mọi người bằng những câu hát ý nghĩa, phù hợp tình hình. Có thể nói quyết tâm chống dịch của phường, của quận, của Thành phố đã “đi đến từng nhà, đến tai từng người”

Trong ngày 15/04 vừa qua, Thủ tướng đồng ý với kiến nghị của Ban Chỉ đạo quốc gia về phân loại nguy cơ dịch bệnh giữa các địa phương chia thành 3 nhóm: nhóm có nguy cơ cao, nhóm có nguy cơ và nhóm có nguy cơ thấp. Các nhóm này không phải bất biến.

- Nhóm có nguy cơ cao: gồm 12 địa phương (Bắc Ninh, Bình Thuận, Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Nam, Quảng Ninh, Hà Tĩnh và Tây Ninh) tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22-4 hoặc 30-4, tùy tình hình cụ thể về lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Cũng có thể trong phiên họp tới, bổ sung một số địa phương vào nhóm này nếu xảy ra tình trạng lây nhiễm.

- Nhóm nguy cơ: gồm 15 địa phương (Bình Dương, Cần Thơ, Thái Nguyên, Nam Định, Hà Nam, Đồng Nai, Nghệ An, Hải Phòng, Kiên Giang, Thừa Thiên Huế, Sóc Trăng, Lạng Sơn, An Giang, Bình Phước, Đồng Tháp) cần có lộ trình thực hiện Chỉ thị 16 và thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 căn cứ tình hình thực tiễn đến ngày 22-4. Quyết định tiếp theo sẽ được đưa ra vào ngày 22-4 tùy vào tình hình dịch bệnh.

- Nhóm nguy cơ thấp: gồm 36 địa phương còn lại tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Tính đến 6h ngày 17/6, theo Worldometers, thế giới ghi nhận 2.178.149 ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, với 145.329 ca tử vong và 546.743 người bình phục.

                                                                             Bảo Châu – Phương Anh