29/03/2024 lúc 12:24 (GMT+7)
Breaking News

TP.Hải Dương thay đổi diện mạo - ý Đảng hợp lòng dân

VNHN - Trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhân TPHD mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I, bộ mặt đô thị của TPHD đã có sự phát triển bứt phá một cách ngoạn mục, đó là khi ý Đảng hợp lòng dân...

VNHN - Trong những năm gần đây, đặc biệt là sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhân TPHD mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I, bộ mặt đô thị của TPHD đã có sự phát triển bứt phá một cách ngoạn mục, đó là khi ý Đảng hợp lòng dân...

Hàng loạt các công trình trọng điểm, các công trình công cộng dân sinh cùng các khu đô thị hiện đại được triển khai xây dựng khiến không ít người dân TP cũng phải ngỡ ngàng trong niềm tự hào về sự thay da đổi thịt của TPHD. Để có được những dấu ấn này, Đảng bộ, chính quyền TPHD đã có những quyết sách và hành động quyết liệt, đặt lợi ích của người dân, của cộng đồng lên trên hết. Và khi người dân đồng thuận thì việc gì dù khó đến mấy cũng sẽ thành công. Hiện nay, bất kể thời điểm nào trong ngày, sáng sớm, xế chiều hay tận khuya muộn tại các tuyến đường của TPHD, các đơn vị vẫn miệt mài thi công cải tạo, xây dựng các công trình trọng điểm. Đến nay thành phố đã hoàn thành 3 công trình chỉnh trang đô thị, đó là công trình cải tạo vỉa hè đường Trần Hưng Đạo đoạn từ nhà thờ đến trụ sở UBND thành phố, khu vực Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng đều được đầu tư bằng nguồn xã hội hóa. 2 công trình đầu tư bằng nguồn ngân sách là cải tạo, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ thành phố, cải tạo vườn hoa Lý Tự Trọng, dải cây xanh đường Nguyễn Hải Thanh.

Chào mừng lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I, kỷ niệm 215 năm khởi lập Thành Đông, 65 năm giải phóng TP Hải Dương, thành phố triển khai 51 công trình chỉnh trang đô thị. Trong đó có 18 công trình thực hiện bằng nguồn xã hội hóa với tổng kinh phí đầu tư 28,1 tỷ đồng, 33 công trình xây dựng bằng nguồn ngân sách nhà nước với kinh phí 54,4 tỷ đồng. Với chủ trương đúng đắn cùng tầm nhìn chiến lược của Thành ủy HD; hành động đồng lòng, trách nhiệm của các cấp chính quyền và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân: tất cả vì sự phát triển chung của thành phố đã tạo nên những thay đổi rõ nét của bộ mặt TPHD. Đó cũng chính là kim chỉ nam giúp TPHD từng ngày bứt phá thay đổi diện mạo, phát triển đô thị xanh, đô thị thông minh, hiện đại gắn với phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Đây cũng là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố tiếp tục đoàn kết, đồng lòng thực hiện thành công Nghị quyết Đảng bộ các cấp, và xây dựng TPHD với 5 mục tiêu chính: đô thị công thương, đô thị sống khỏe, đô thị sáng tạo, đô thị đẹp thân thiện với con người, đô thị an toàn, an tâm. Đảng bộ các phường, xã cũng tích cực thực hiện công tác tuyên truyền các kế hoạch, đề án của Thành ủy đến từng hộ dân cư. Các KDC cũng đã thành lập các tiểu ban vận động chỉnh trang đô thị do đ/c Bí thư chi bộ làm trưởng tiểu ban. Bên cạnh việc phát triển không gian đô thị, Đảng bộ TPHD cũng chú trọng thực hiện mở rộng địa giới hành chính, đây là điều kiện quan trọng để TP Hải Dương thực hiện quy hoạch chung phát triển không gian đô thị, xây dựng thành phố đô thị loại I.

TP Hải Dương lung linh về đêm

Mới đây, tại kỳ họp thứ 9, HĐND TP Hải Dương, khóa XXI, nhiệm kỳ 2016-2021, các đại biểu đều nhất trí cao với  Nghị quyết về việc thông qua Đề án “Mở rộng địa giới hành chính TP Hải Dương; sáp nhập 2 xã An Châu, Thượng Đạt; thành lập 2 phường Tân Hưng, Nam Đồng và điều chỉnh địa giới hành chính một số phường, xã thuộc TP Hải Dương”. Quá trình triển khai đề án đã nhận được sự ủng hộ, đồng tình của nhân dân với số ý kiến đồng ý đạt trên 90%. Có thể thấy, thực hiện thành công Đề án chính là kết quả của ý Đảng hợp lòng dân. Điều chỉnh, mở rộng địa giới TPHD sẽ góp phần phát triển không gian đô thị, thu hút đầu tư, thúc đẩy giao thương với thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận khác như Bắc Giang, Bắc Ninh và Hưng Yên. Đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế xã hôi, tăng nguồn đóng góp cho ngân sách thành phố, từ đó công tác chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phục vụ đời sống nhân dân trên địa bàn sẽ được tốt hơn. Bên cạnh đó, việc trở thành công dân thành phố sẽ đặt ra yêu cầu cho nhân dân trên địa bàn điều chỉnh nếp sống và cách sinh hoạt hiện nay theo hướng văn minh, tiến bộ hơn, phù hợp với mô hình đô thị văn minh của TP.