TPBank hỗ trợ khách hàng với lãi suất ưu đãi mùa dịch Covid-19

Thứ 2, 30/03/2020 11:03 (GMT+7)

VNHN - Ngay từ sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 01 về miễn giảm lãi vay cho khách hàng, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) đã triển khai các hoạt động hỗ trợ khách hàng bằng các quy định, hướng dẫn cụ thể.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ như cơ cấu nợ, giãn nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch, đồng thời đưa ra nhiều gói vay mới với lãi suất ưu đãi, giảm so với quy định từ 1,5-2,5%/năm với tổng giá trị lên tới 12.000 tỷ đồng.” Ngay trong tháng Ba, TPBank thực hiện cơ cấu nợ, giãn nợ cho gần 1.000 khách hàng với tổng dư nợ trên 3.000 tỷ đồng và sẽ tiếp tục triển khai việc này trong các tháng tới.

TPBank cũng xem xét giảm lãi suất cho vay với các khách hàng doanh nghiệp và cá nhân hiện đang vay ngân hàng với mức giảm từ 0,5-1% so với lãi suất trên hợp đồng, tổng dư nợ dự kiến được giảm lãi khoảng 30.000 tỷ đồng. “Ngoài ra, để chia sẻ và giảm bớt chi phí cho khách hàng, TPBank cũng quyết định miễn toàn bộ các loại phí giao dịch trong nước cho tất cả các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ, qua tất cả các kênh online, tại ATM hoặc tại quầy,” Tổng giám đốc TPBank chia sẻ.

TPBank hỗ trợ khách hàng với lãi suất ưu đãi mùa dịch Covid-19

Khách hàng giao dịch tại TPBank. Ảnh: Internet

Không chỉ có những biện pháp hỗ trợ thiết thực với doanh nghiệp, mới đây, TPBank cũng đã ủng hộ 5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. ngân hàng cũng đẩy mạnh các hoạt động ngân hàng trực tuyến nhẵm hỗ trợ khách hàng giao dịch thuận tiện hơn và tránh được tiếp xúc đông người, giảm ảnh hưởng lây nhiễm dịch bệnh.

Theo đó, các khách hàng chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh sẽ được xem xét ân hạn nợ, miễn/giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới/tái cấp hạn mức để ổn định sản xuất kinh doanh, theo đúng các quy định của Thông tư 01, với tổng mức dư nợ được xem xét khoảng 40.000-50.000 tỷ đồng.

Hạ Quyên

Ý kiến của bạn