23/04/2024 lúc 21:02 (GMT+7)
Breaking News

TP Vĩnh Yên: Áp dụng một số biện pháp phòng, chống dịch từ 00 giờ ngày 18/7

UBND Thành phố Vĩnh Yên vừa ra quyết định số 1826/QĐ-UBND về một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Nội dung quyết định được áp dụng từ ngày 00 giờ ngày 18/7/2021. 

UBND Thành phố Vĩnh Yên vừa ra quyết định số 1826/QĐ-UBND về một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Nội dung quyết định được áp dụng từ ngày 00 giờ ngày 18/7/2021. 

Theo đó, các loại hình kinh doanh dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới: Các quán bar, karaoke ,vũ trường, dịch vụ spa – massage; các bể bơi, hoạt động thể thao dưới nước, quán internet, trò chơi điện tử; các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim; các quán rượu, bia, cà phê phục vụ ăn uống tại chỗ; các hoạt động thể dục thể thao trong nhà như gym, yoga; các hoạt động văn hóa vui chơi theo nhóm tại các khu vực công cộng từ 10 người trở lên. 

Đồng thời, các khu chợ cóc, chợ tạm, chợ tự phát trên địa bàn thành phố, các hoạt động bán hàng rong, kể cả hình thức bán hàng trên xe ô tô cũng tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới. 

Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, chống Covid-19 theo quy định và một số điều kiện hạn chế theo đúng Quyết định 1653/QĐ-UBND ngày 25/6/2021 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. 

Riêng đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, yêu cầu bắt buộc phải lắp tấm ngăn giữa người với người, phục vụ không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người/phòng trong một thời điểm. Phải đóng của trước 21h30 hàng ngày, phải có thông báo rõ ràng số lượng khách hàng phục vụ tối đa tại một thời điểm và đặt tại các vị trí dễ quan sát. 

Các cơ sở kinh doanh vụ ăn uống trong nhà bắt buộc phải lắp tấm ngăn giữa người với người và phải đóng trước 21h30 hàng ngày (ảnh minh họa)

Các đoàn kiểm tra liên ngành thành phố, UBND các xã, phường chịu trách nhiệm tổ chức kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý. Xỷ lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Buộc dừng hoạt động các tổ chức, cá nhân kinh doanh không đúng ngành hàng được phép kinh doanh, không tuân thủ các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh.

Trong ngày 17 tháng 7 Vĩnh Phúc ghi nhận 01 trường hợp mắc COVID-19 sinh năm 1986 có địa chỉ tại thôn Long Hồ, xã Đồng Tĩnh, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Tiền sử dịch tễ là trường hợp trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 11/7/2021) đã được cách ly y tế tập trung ngay khi trở về tỉnh tại Trung tâm Thanh thiếu nhi huyện Tam Dương, ngày 17/7/2021 (bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau rát họng) được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện. Hiện đã chuyển Bệnh viện Dã chiến tỉnh để điều trị.