24/04/2024 lúc 16:29 (GMT+7)
Breaking News

Tp Thanh Hóa: Thiếu sân chơi cho trẻ khi hè đến

VNHN - Nghỉ hè là thời gian được mong đợi nhất của mọi trẻ em độ tuổi cắp sách đến trường. Nhưng cũng là vấn đề khiến phụ huynh đau đầu nhất khi không biết cho con em của mình chơi ở đâu và chơi cái gì vừa an toàn, vừa lành mạnh.

VNHN - Nghỉ hè là thời gian được mong đợi nhất của mọi trẻ em độ tuổi cắp sách đến trường. Nhưng cũng là vấn đề khiến phụ huynh đau đầu nhất khi không biết cho con em của mình chơi ở đâu và chơi cái gì vừa an toàn, vừa lành mạnh.


Mỗi buổi chiều các cháu thường chơi sân sau của tượng đài Lê Lợi

Thời đại công nghệ, smart phone lên ngôi rất nhiều các bậc cha mẹ phụ huynh đang hướng tới cách ly con em mình rời xa chiếc điện thoại thông minh, ipad nơi chứa nhiều trò chơi, youtobe  hay tất tần tật những thứ trên trời mà chỉ cần gõ google là có hết nhưng song hành là cái hại nhiều hơn cái lợi là chứa đựng vô vàn sự nguy hiểm tiền tàng khi các bạn nhỏ tiếp xúc quá sớm hay quá nhiều với điện thoại thông minh. 


Hoặc cho các cháu lên các TTTM của Tp để chơi các trò chơi nhưng giá vé vào lại rất cao không phải phụ huynh nào cũng đầy đủ điều kiện để cho con em mình chơi.

Câu hỏi được đặt ra là không gian cho các bạn nhỏ tập trung vui chơi, thể dục thể thao lành mạnh trong suốt mùa hè thì Thành phố Thanh Hóa lại không đáp ứng đủ nếu không muốn nói là thiếu trầm trọng. Rà soát sơ qua trong khu vực trung tâm thành phố có khoảng 6 khu vui chơi cho trẻ em từ 7 tuổi trở xuống, khu vui chơi kết hợp từ nhà bóng, cầu trượt, đu quay, nhà phao nhưng diện tích nhỏ chủ yếu kết hợp nằm trong khu vực nhà sách hay siêu thị mặt khác giá vé lại cao nên không phải gia đình nào cũng có thể cho con em mình vào chơi thường xuyên, địa điểm công cộng có thể vui chơi kết hợp với thể dục thể thao thì hạn chế và diện tích cũng không đủ rộng.
Vậy nên các bạn nhỏ chỉ biết tận dụng tất cả các diện tích có thể quanh khu vực sống của mình để vui chơi, như góc phố, cuối đường thậm chí một góc nhỏ sau bức tượng tưởng niệm. Và như thế thì nguy hiểm không những không mất đi mà con nguy hiểm và trực tiếp hơn, khi các bạn nhỏ vui chơi hay thậm chí đá bóng ngay trên đường có xe tham gia giao thông đi qua.
Sẽ có nhiều đáp án cho câu hỏi đặt ra, vì các bạn nhỏ là mối quan tâm hàng đầu của mỗi gia đình, nhà trường và xã hội. Đáp án nào phù hợp nhất xin dành lại cho các cơ quan có thẩm quyền, có phương án tối ưu nhất cho các bạn nhỏ có một mùa hè vui chơi khỏe khoắn, lành mạnh và an toàn./.