19/04/2024 lúc 02:30 (GMT+7)
Breaking News

TP Thái Bình: Nhiều đột phá trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ

VNHN - Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXVII, đến nay Thành phố Thái Bình đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các mục tiêu, định hướng lớn Nghị quyết đã đề ra.

VNHN - Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXVII, đến nay Thành phố Thái Bình đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các mục tiêu, định hướng lớn Nghị quyết đã đề ra.

Thành phố Thái Bình hướng đến văn minh hiện đại 

Trải qua 65 năm xây dựng và phát triển, từ một Thị xã “non trẻ” nay đã trở thành Thành phố Thái Bình luôn đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội năng động của tỉnh. Trong những năm qua, đứng trước nhiều khó khăn và thách thức, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong Tỉnh; Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, các lực lượng vũ trang Thành phố và cộng đồng doanh nghiệp đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực.

Về kinh tế, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và toàn diện, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tổng giá trị sản xuất tăng 72.142 tỷ đồng so với giai đoạn trước. Công tác quản lý tài chính ngân sách được quan tâm chỉ đạo, đảm bảo yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển các thành phần kinh tế được cải thiện mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đã có bước đột phá mạnh mẽ, đưa diện mạo đô thị thành phố thay đổi rõ rệt trong xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Đáng khen ngợi, trong 3 năm liên tiếp, Thành phố Thái Bình được Hiệp hội Đô thị khen thưởng Đô thị xanh – sạch – đẹp gắn chất lượng xanh. Hoạt động quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất được tăng cường chỉ đạo, đi vào nề nếp và đạt nhiều kết quả tích cực.

Các lĩnh vực văn hoá - xã hội phát triển đồng bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Công tác giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới, đạt thành thành tích dẫn đầu toàn diện trong phong trào giáo dục toàn tỉnh. Hoạt động khoa học công nghệ đạt hiệu quả thiết thực. Công tác y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân được chú trọng. Công hoạt động văn hóa, thông tin, thể thao được đẩy mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và thể chất của người dân. Công tác lao động, việc làm và thực hiện chính sách xã hội được quan tâm thực hiện tốt.

Đảm bảo giữ vững An ninh, Chính trị, Quốc phòng, Thành phố Thái Bình vinh dự được Bộ An ninh và Bộ Quốc phòng khen tặng đơn vị dẫn đầu. Ngoài ra, luôn thấu hiểu và quan tâm đến mong muốn, nguyện vọng của nhân dân, lãnh đạo thành phố có những chỉ đạo cực kì sâu sắc và sáng suốt. Đảm bảo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng được duy trì nề nếp, theo đúng quy định của pháp luật.

Trải qua một chặng đường xây dựng và phát triển, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi là không ít những khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, toàn hệ thống chính trị và nhân dân thành phố đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực. Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXVII đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Giờ đây, Thành phố Thái Bình đã vươn lên trở thành đầu tàu kinh tế năng động của tỉnh và là một thành phố trẻ “sáng – xanh – sạch – đẹp”, tràn đầy sức sống và nhiệt huyết. Hy vọng rằng, với sức trẻ, với nhiệt huyết tràn đầy, Thành phố Thái Bình sẽ ngày càng giàu đẹp, văn minh, phấn đấu trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh Thái Bình và luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong thời gian tới./.