28/03/2024 lúc 22:50 (GMT+7)
Breaking News

TP Sầm Sơn: Khắc phục đường 4B xuống cấp và những câu trả lời thiếu trung thực của ông Phó Chủ tịch

VNHN - Sau khi Việt Nam Hội nhập đăng tải bài TP Sầm Sơn dân khổ vì đường 4B xuống cấp – chính quyền ở đâu? số ra ngày 25/5/2019, phản ảnh về việc xuống cấp nghiêm trọng của đường 4B đoạn chạy qua khu phố Châu Bình, phường Quảng Châu

VNHN - Sau khi Việt Nam Hội nhập đăng tải bài TP Sầm Sơn dân khổ vì đường 4B xuống cấp – chính quyền ở đâu? số ra ngày 25/5/2019, phản ảnh về việc xuống cấp nghiêm trọng của đường 4B đoạn chạy qua khu phố Châu Bình, phường Quảng Châu. Làm ảnh hưởng rất lớn đến việc lưu thông của người và phương tiện khi đi qua đây, cũng như cuộc sống của người dân khu phố này. UBND TP Sầm Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn liên quan, xuống kiểm tra và xây dựng kế hoạch nhằm khắc phục tình trạng báo nêu. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, đoạn đường trên không những chưa được khắc phục mà còn trở nên hư hỏng trầm trọng hơn, và thật bất ngờ trong buổi làm việc với ông Phó Chủ tịch TP này, Pv đã nhận được những câu trả lời thiếu  trung thực.

100 triệu đồng đã cấp cho việc khắc phục tạm thời tuyến đường, nhằm đảm bảo giao thông trước mắt cho người dân, hiện đang nằm ở đâu (?)

Trao đổi với Pv về  kế hoạch và giải pháp để khắc phục tình trạng xuống cấp nghiêm trọng tuyến đường 4B, đoạn từ điểm nối với quốc lộ 47 đến doanh trại quân đội (khoảng 500m), chạy qua khu phố Châu Bình thuộc  phường Quảng Châu. Ông Lê Duy Hưng – Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng TP Sầm Sơn cho biết: Hiện đoạn đường trên khoảng 500m, đã được ghép vào dự án khu dân cư tái định cư Thọ Phú và đang tiến hành đấu thầu, đấu thầu xong sẽ triển khai thi công luôn trong  tháng 11, tháng 12 năm 2019. Còn việc khắc phục những bất cập trước mắt như Pv đề cập, TP hiện đã cấp tiền cho UBND phường Quảng Thọ 100 triệu đồng để sửa chữa, trong mùa mưa bão này, trong đó tập trung vào việc vá những ổ gà để đảm bảo giao thông (đường 4B chạy qua địa bàn một số phường, xã của TP Sầm Sơn. Trong đó có Quảng Châu và Quảng Thọ, tuy nhiên do đoạn chạy qua phường Quảng Châu không nhiều nên đã giao cho UBND phường Quảng Thọ thực hiện).

Tuy nhiên trái ngược với lời khẳng định nói trên của ông Hưng, Theo nghi nhận tại hiện trường của Pv, đoạn đường  không những chưa được UBND phường Quảng Thọ khắc phục tạm thời mà thậm chí còn hư hỏng trầm trọng hơn. Trong khi đó mùa mưa bão thì đã gần trôi qua, và công trình cũng đã sắp sửa được khởi công nâng cấp ở quy mô lớn hơn vào quý 4 năm 2019 ở một dự án khác. Anh Lê Văn Tuân, người dân sinh sống ngay mặt phố Châu Bình cho Pv biết: Sau khi Việt Nam Hội nhập đăng tải, Anh chỉ thấy 4, 5 người của TP xuống kiểm tra, ngoài ra không hề thấy có bất cứ sự khắc phục nào.

Mưa xuống khu phố Châu Bình trở nên lầy lội và ô nhiễm môi trường 

Vậy 100 triệu đồng mà UBND TP Sầm Sơn đã cấp về cho UBND phường Quảng Thọ nhằm khắc phục tạm thời những bất cập nêu trên, để đảm bảo giao thông trong mùa mưa bão cho người dân như lời khẳng định của ông giám đốc Ban QLDA đầu tư và xây dựng TP Sầm Sơn hiện đang ở đâu (?) và cần phải làm rõ vấn đề này?

Những câu trả lời thiếu trung trực của ông Phó chủ tịch UBND TP

Để làm làm sáng tỏ hơn về những khúc mắc trong việc khắc phục những vấn đề đang tồn tại như đã nêu ở trên, Pv tìm đến ông Phạm Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND TP Sầm Sơn. Trước câu hỏi của Pv về việc tại sao sự xuống cấp của tuyến đường 4B đoạn qua khu phố Châu Bình là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sự lưu thông cũng như cuộc sống người dân. Và sự xuống cấp này đã được từ lãnh đạo, cán bộ, cho đến người dân thừa nhận. Nhưng trong khi chờ dự án mới được thực hiện, TP lại không hề có những giải pháp khắc phục để đảm bảo giao thông trước mắt cho người dân trong suốt nhiều năm qua?

Ông Phạm Văn Tuấn cho biết: Về việc duy tu bảo dưỡng thì hôm nọ Công ty môi trường có xuống san gạt tạm để bà con đi và có làm lớp cấp phối để tránh ổ gà, hôm qua tôi có đi trên đoạn đường đó, không còn ổ gà nữa rồi! hôm trước còn ổ gà và đọng nước và rằng việc đổ cấp phối đã được thực hiện  mấy hôm rồi.

Nắng lên là mặt đường lại lộ rõ lởm chởm đá và ổ gà sâu hoáy, bụi mù mịt

Tuy nhiên trước những chứng cứ mà Pv đưa ra để chứng minh rằng đoạn đường nói trên vẫn còn nguyên trạng, mà chưa hề được khắc phục như những gì ông Tuấn vừa nói, thì ông Tuấn đã ngồi im lặng (?) và sau khoảng hơn một phút đồng hồ trao đổi với Pv, ông đã rút điện thoại gọi cho ai đó. Sau hai cuộc điện thoại, ông Tuấn nói: Anh yên tâm đi, sang đầu tuần sau, tôi sẽ cho khắc phục dứt điểm chỗ đó và rất cảm ơn anh đã cung cấp thông tin giúp TP.

Không biết ngoài những câu trả lời thiếu trung thực nói trên của ông Phó chủ tịch đối với Pv, ông còn trả lời thiếu sự trung thực đối với những ai nữa (?). Cũng may là trước khi đến gặp ông, Pv đã xuống hiện trường để thu thập bằng chứng, nếu không cũng đã lại rơi vào cái gật đầu thiếu trách nhiệm với người dân trước những câu trả lời của ông. Vẫn biết rằng TP Sầm Sơn còn hàng nghìn việc phải lo, hàng trăm tuyến đường phải duy tu, bảo trì. Tuy nhiên không thể lấy lý do vì nguồn ngân sách hạn hẹp mà đã để người dân khu phố nói trên, và người tham gia giao thông khi đi qua đây phải chịu đựng những bất cập trong suốt nhiều năm qua. Pv Việt Nam Hội nhập sẽ tiếp tục theo dõi, bám sát và thông tin tới bạn đọc việc khắc phục đường 4B, đoạn qua khu phố Châu Bình trong những bài viết tiếp theo./.