25/04/2024 lúc 13:17 (GMT+7)
Breaking News

Tp Sầm Sơn, dân khổ vì đường 4B xuống cấp - chính quyền ở đâu?

Theo phản ánh từ phía người dân, trong suốt gần hai năm qua, tuyến đường 4B, đoạn qua khu phố Châu Bình, phường Quảng Châu, Tp Sầm Sơn, đã bị xuống cấp nghiêm trọng

VNHN - Theo phản ánh từ phía người dân, trong suốt gần hai năm qua, tuyến đường 4B, đoạn qua khu phố Châu Bình, phường Quảng Châu, Tp Sầm Sơn, đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia giao thông của người và phương tiện cũng như cuộc sống người dân nơi đây, tuy nhiên cũng chừng ấy năm trời, chính  quyền lại không hề đã đụng tới, khiến không ít người đặt ra câu hỏi,  không biết họ đang ở đâu? 
Theo ghi nhận, tuyến đường 4B đoạn nối từ quốc lộ 47, chạy qua khu phố Châu Bình. Mặt đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, nhiều vũng nước lớn  đọng lại như những chiếc ao nhỏ. Mỗi khi phương tiện giao thông qua đây, đã phải rất vất vả mới có thể mò mẫm qua được quãng đường chằng chịt những ổ gà, ổ voi. Khi có xe ô tô chạy qua, là sóng nước lại tràn vào tận ngõ của các nhà dân hai bên đường. Cũng do tuyến đường  không có rảnh thoát nước, nên bùn, đất, xen lẫn với nước và các vật liệu khác, tích tụ trên mặt đường, rất mất vệ sinh môi trường. 


Mưa xuống, khu phố Châu Bình lầy lội và ô nhiễm môi trường.

Người dân cho biết, trời mưa đã vậy, khi nắng lên là bụi lại bay mù mịt, ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ. Anh Lê Văn Tuân, công dân của khu phố này bức xúc cho hay: Đường xá đã thế, nhưng khi đêm  xuống là xe hổ vồ 40 đến 50 tấn, làm công trình lại chạy qua, khiến cho nó đã nát, lại càng nát thêm. 
Thực trạng tuyến đường trong gần hai năm qua như thế, nhưng chính quyền nơi đây lại không hề duy tu, bảo trì, khiến dư luận không khỏi thắc mắc: Vậy họ đang ở đâu? 


Hàng ngày người dân và phương tiện tham gia giao thông, vẫn đang phải mệt nhọc lặn lội qua tuyến đường này.

Trả lời câu hỏi của Pv, ông Phạm Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND – TP Sầm Sơn cho biết: Đường 4B, hiện tại Tp đang cho Sở Giao thông vận tải  tỉnh Thanh Hoá mượn, để phục vụ xây dựng tuyến đường ven biển. Tuy nhiên đại diện Ban QLDA giao thông 3, thuộc Sở Giao thông vận tải, đơn vị đang quản lý dự án đường ven biển này cho hay: Họ chỉ mượn tuyến đường 4C, chứ không mượn tuyến đường 4B. 
Như vậy trách nhiệm đã rõ, đề nghị Tp Sầm Sơn, sớm  chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc, nhằm khắc phục những tồn tại nêu trên.