29/03/2024 lúc 18:10 (GMT+7)
Breaking News

Tp. Pleiku - Gia Lai: Nhắc nhở người nhỏ tuổi tham gia giao thông phải đền mạng?

VNHN-Chỉ vì những lời nhắc nhở những thanh thiếu niên chạy xe máy lạng lách, đánh võng trên đường mà anh Nguyễn Văn Chút, cư trú tại Tổ 2, phường Thống Nhất, Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai phải lĩnh nhát kéo đâm chí mạng xuyên tim. Sau 9 ngày gia đình tìm mọi cách cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng anh đã vĩnh viễn ra đi.

VNHN-Chỉ vì những lời nhắc nhở những thanh thiếu niên chạy xe máy lạng lách, đánh võng trên đường mà anh Nguyễn Văn Chút, cư trú tại Tổ 2, phường Thống Nhất, Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai phải lĩnh nhát kéo đâm chí mạng xuyên tim. Sau 9 ngày gia đình tìm mọi cách cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng anh đã vĩnh viễn ra đi.

 

Đang trên đường chở con đi học về chị Nguyễn Thị Hằng - vợ anh Nguyễn Văn Chút được hàng xóm báo tin chồng chị bị người ta đâm đang nguy hiểm tới tính mạng, chị vội vã chạy về thì cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt, người chồng đang nằm ngục trên vũng máu. Hai mẹ con vừa mếu máo nước mắt giàn giụa, vừa hô hào hàng xóm đưa chồng đi cấp cứu.

Điều trị tại Bệnh viện Quân y 211 được 7 ngày, thấy tình trạng của anh càng ngày càng nguy kịch, gia đình bất chấp kinh tế rất khó khăn chị đã vay mượn anh em họ hàng, bà con lối xóm đưa anh Chút lên bệnh viện chợ rẫy nhằm cứu lấy tính mạng của anh, nhưng do tình trạng của anh quá nặng, anh đã qua đời sau ca phẫu thuật tim.

Mọi việc bắt đầu vào buổi chiều ngày 10/10/2017, khi thấy những thiếu niên trong xóm chạy xe, anh Chút không ngần ngại chắc nhở, nhưng không những không nghe lời người lớn mà cậu bé này còn cự cãi và buông lời thách thức. Đôi bên có lời qua tiếng lại sau đó cậu bé này đã về mách với gia đình.

Ông bác ruột có biệt danh “Bé Trà” sống tại Tổ 1, phường Thống Nhất không những không dạy dỗ cháu những điều hay lẽ phải mà còn chạy tới nhà anh Chút để dằn mặt vì đã dám động đến cháu của mình. Hai bên đã xảy tranh cãi nhưng được người dân xung quanh can ngăn, nhưng với bản tính côn đồ ông Bé đã về tụ tập những người anh em xã hội của mình quay lại nhà anh Chút để “dạy dỗ” anh.

Khoảng 19h tối cùng ngày ông Bé Trà quy tụ 7 thanh niên trai tráng cùng hung khí là những cây kéo sắc nhọn xông vào nhà đánh đập, ngay sau đó chính kẻ chủ mưu cho cuộc mưu sát này, ông “Bé Trà” đã ôm ghì lấy anh chút để một người thanh niên 27 tuổi, sống tại đường Lê Đại Hành (hiện chưa rõ tên - PV) dùng kéo đâm nhát kéo chí mạng, xuyên tim. Với bản tính côn đồ nên những kẻ sát nhân này tiếp tục vào để diệt cho bằng được bất chấp vì đâu đớn quá a Chút đã phải cầu xin “Thôi anh Bé đừng đâm nữa để mai cho em xin lỗi” đến lúc này Bé và đồng bọn mới chịu tha cho anh.

Theo điều tra của nhóm PV, những tên đứng ngoài sân cũng không kém phần hung hãn, 2 người cháu của anh Chút đứng ngoài cũng bị những tên côn đồ này đánh đập, người cháu lớn bị đạp bay vào trong tường, ngoài ra những tên côn đồ này còn dùng kéo buông lời đe doạ “đứa nào còn muốn gây với anh Bé tao?”.

Để thoát khỏi cảnh như người chú của mình cháu của anh chút phải hô lên “Em là cháu của anh Bé”  tới lúc này những kẻ đôn đồ kia mới chịu tha cho hai người cháu của anh Chút được bảo toàn tính mạng.

Anh Chút mất đi để lại tương lai những đứa con còn trẻ là dấu hỏi lớn.

Anh Chút mất đi để lại tương lai những đứa con còn trẻ là dấu hỏi lớn. 

Hai mẹ con chị Hằng buồn rầu nhìn di ảnh người chồng, người cha mới bị chết oan chia sẻ: “Hoàn cảnh của hai vợ chồng tôi cũng rất khó khăn, anh làm thợ xây còn tôi đi phụ hồ. Hai vợ chồng cố gắng làm lụng để trang trải cho cuộc sống và nuôi con ăn học, dù hàng ngày vợ chồng tôi sống với bà con lối xóm rất chan hoà, vui vẻ nhưng sao những kẻ tàn ác đó đã nỡ lòng nào tước đoạt quyền được sống của chồng tôi?”.

“Gia đình mặc dù đã làm tang cho anh hơn 10 ngày nay rồi nhưng tôi vẫn không có tâm trí nào mà đi làm, vì chỉ nghĩ rằng anh chết oan thế dưới suối vàng không thể nhắm mắt yên lòng được. Gia đình chỉ mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, xử lý những kẻ côn đồ máu lạnh kia để chồng tôi được nhắm mắt nơi suối vàng.”.

Thanh Luận – Hoàng Long