25/04/2024 lúc 18:41 (GMT+7)
Breaking News

TP Kon Tum đưa vào hoạt động bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử

VNHN - Sáng 21-7, UBND TP Kon Tum tổ chức Lễ khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

VNHN - Sáng 21-7, UBND TP Kon Tum tổ chức Lễ khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lễ khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử TP Kon Tum  

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử TP Kon Tum được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử TP Kon Tum bao gồm 2 bộ phận trực thuộc: Tổ tiếp nhận và trả kết quả, có chức năng hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân có liên quan đến giao dịch và Tổ kiểm soát thủ tục hành chính và thông tin, có chức năng tham mưu nhiệm vụ quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính, kiểm tra giám sát việc tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử thành phố, cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, hỗ trợ giải quyết các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư của nhà đầu tư, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sau khi đi vào hoạt động, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả điện tử TP Kon Tum sẽ là đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho 288 thủ tục hành chính thuộc 52 lĩnh vực của 12 ngành chức năng thành phố, trong đó có nhiều thủ tục được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông.

Với phương châm phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài long của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của chính quyền, việc đưa bộ phận đi vào hoạt động sẽ tạo một bước chuyển biến tích cực trong quá trình giả quyết các thủ tục hành chính, giảm thiểu những hạn chế của mô hình một cửa cũ, rút ngắn được thời gian xử lý hồ sơ hành chính, nhất là các thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều đơn vị./.