29/03/2024 lúc 01:09 (GMT+7)
Breaking News

TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế về năng lượng xanh "Enertec Expo 2019"

Ngày 17/07/2019 tới đây, Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về Công nghệ & Thiết bị điện – Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 9 Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2019 sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC ( Quận 7, TP. HCM)

VNHN -Ngày 17/07/2019 tới đây, Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về Công nghệ & Thiết bị điện – Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 9 Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2019 sẽ chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn - SECC ( Quận 7, TP. HCM). Đây là sự kiện thường niên được bảo trợ bởi Bộ Công Thương và Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, do Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TP.HCM và TCT Điện lực TP.HCM phối hợp tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng tại triển lãm về thiết bị điện năm 2018.

Hệ thống năng lượng của Việt Nam hiện nay đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu năng lượng cho phát triển kinh tế xã hội và phục vụ người dân. Tốc độ tăng trưởng phụ tải điện của Việt Nam trong 20 năm qua luôn ở mức độ cao trên dưới 10%/năm. Theo điều tra của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tới cuối năm 2018, hệ thống điện của Việt Nam xếp thứ 2 trong các nước Đông Nam Á và 23 trên thế giới về công suất hệ thống, đạt gần 50.000 MW. Mục tiêu của Việt Nam là xây dựng một thị trường điện hiện đại, giảm phát thải khí, giúp Việt Nam chuyển đổi từ năng lượng nâu sang năng lượng xanh, tạo nền tảng cho việc phát triển bền vững. Việt Nam cũng là quốc gia có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo, nhất là năng lượng mặt trời và năng lượng gió. Cùng các chính sách khuyến khích của Chính phủ, nhiều chuyên gia nhận định, năng lượng tái tạo đang mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Gian hàng trưng bày sp của Tổng công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh tại triển lãm năm 2018.

Qua 11 lần tổ chức thành công, với chất lượng, quy mô trưng bày và khả năng thu hút khách tham quan ngày càng cao, Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo được các doanh nghiệp chuyên ngành trong và ngoài nước đánh giá là sự kiện thường niên hàng đầu trong lĩnh vực Thiết bị điện và Năng lượng xanh tại Việt Nam. Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Công nghệ & Thiết bị Điện - Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Triển lãm Quốc tế lần thứ 9 Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và Năng lượng Xanh - Enertec Expo 2019 sẽ trở lại từ ngày 17 đến 20/07/2019 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn – SECC, Tp. Hồ Chí Minh. Trên diện tích trưng bày hơn 10.000m2, triển lãm thu hút sự tham dự của gần 400 doanh nghiệp, hơn 550 gian hàng với các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu trong nước như EVN HCMC, Gelex, ABB, LS Vina, Panasonic, Philips, Long Giang, APS, Tuấn Ân, Thịnh Phát, Hòa Phát Legrand… Lĩnh vực năng lượng xanh có sự tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu như Điện Quang, HENGS Vietnam, EHCMC, VNG, NES, Vĩ Lực… Ngoài ra còn có rất nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông… Đặc biệt, năm nay chương trình có mở rộng hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc – Koema và các công ty triển lãm Trung Quốc, Nhật Bản tổ chức 3 khu trưng bày Quốc gia. Khu trưng bày Hàn Quốc có chủ đề “Tuần lễ Năng lượng & Điện thông minh Hàn Quốc 2019 - KOSEF” rất lớn, giới thiệu nhiều thành tựu mới nhất về lĩnh vực thiết bị điện.

Gian hàng Galex tại triển lãm 2018.

Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra chương trình Hội thảo Quốc tế với chủ đề “Chiến lược phát triển năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng của Việt Nam đến năm 2020 có xét đến 2030 và Hiện trạng triển khai tại Tp. Hồ Chí Minh” vào chiều ngày 17/07 do Sở Công Thương Tp.HCM và TCT Điện lực Tp.HCM chủ trì. Với một số tham luận như: "Quy hoạch phát triển điện lực và năng lượng tái tạo Quốc gia đến năm 2030", "Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 -2030"… Ngoài ra, còn có các Hội thảo kỹ thuật do Hiệp hội điện Hàn Quốc - Koema, Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc – Kepco chủ trì. Các hoạt động “Kết nối giao thương” sẽ liên tục được tổ chức trong các ngày diễn ra triển lãm hứa hẹn mang lại nhiều thông tin và cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp tham gia. Chương trình cũng tiếp tục nhận được sự tài trợ chính của EVN HCMC Công ty Điện Quang đồng tài trợ.

Triển lãm thu hút nhiều lượt khách tham quan qua các kỳ tổ chức ...

Vietnam ETE & Enertec Expo đã và đang thực sự trở thành môi trường lý tưởng cho xúc tiến thương mại, tăng cường liên doanh liên kết, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và dẫn dắt định hướng phát triển chuyên ngành điện và năng lượng của Việt Nam. Sự kiện hứa hẹn thu hút đông đảo sự quan tâm, tham gia của các doanh nghiệp cũng như các cơ quan quản lý nhà nước. Triển lãm sẽ mở cửa cho công chúng từ 10h00 đến 17h30 ngày 17/07, và tiếp tục đón khách từ 09h00 đến 17h30 trong 03 ngày (từ 18/07 đến hết ngày 20/07/2019). Với sự đầu tư nghiêm túc cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, Vietnam ETE & Enertec Expo 2019 kỳ vọng thu hút 35.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện thường niên uy tín và chuyên nghiệp nhất của ngành Thiết bị Điện và Năng lượng Xanh Việt Nam ./.

Mọi thông tin về sự kiện và các hoạt động bên lề sẽ được cập nhật thường xuyên trên:

-        Website   : http://vietnam-ete.com/

-        Facebook: https://www.facebook.com/vietnamete/