18/04/2024 lúc 16:20 (GMT+7)
Breaking News

TP. Hồ Chí Minh: Bệnh viện Quận Thủ Đức đồng tổ chức Hội nghị "Năng lực Sức khỏe Châu Á lần thứ 7"

VNHN - Đây là một chương trình hội nghị khoa học tầm cỡ quốc tế, nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, cập nhật các phương pháp điều trị và kiến thức y khoa mới nhất, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh và cộng đồng.

VNHN - Từ ngày 10/11 – 12/11/2019 vừa qua, Hội nghị "Năng Lực Sức Khỏe Châu Á lần thứ 7" được tổ chức tại Trung tâm hội nghị  272 Võ Thị Sáu (Phường 7, Quận 3, TP. HCM). Đây là sự hợp tác đồng tổ chức giữa Bệnh viện Quận Thủ Đức và Hiệp hội Năng lực sức khỏe Châu Á (Asian Health Literacy association – AHLA) .

Đây là một chương trình hội nghị khoa học tầm cỡ quốc tế, nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, cập nhật các phương pháp điều trị và kiến thức y khoa mới nhất, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh và cộng đồng…

Chính vì lẽ vậy, mặc cho thời tiết ẩm ướt mưa bụi sụt sùi do ảnh hưởng của cơn bão số 6 đang đến rất gần, khuôn viên Trung tâmHội nghị 272 thu hút chật kín những vị khách quý, các nhà khoa học trong và ngoài nước và hầu như không còn chỗ trống

Phát biểu khai mạc, TS.BS Nguyễn Minh Quân – Giám đốc BV quận Thủ Đức, cho biết: “ Được sự cho phép của Bộ Y tế, UBND TP. HCM, Sở Y tế TP. HCM và Hiệp Hội Năng lực sức khoẻ Châu Á. Bệnh viện quận Thủ Đức đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 7 của Hiệp Hội Năng lực sức khoẻ Châu Á với chủ đề hội nghị “Năng lực sức khoẻ trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ thông minh toàn cầu (Health Literacy in Smart Universal Healthcare)”  Đây là cơ hội vô cùng quý báu để đội ngũ Y bác sĩ Tp HCM nói chung và Bác sĩ, Điều Dưỡng, CB CNV của BV quận Thủ Đức được gặp gỡ, giao lưu học hỏi và cng cố mối quan hệ với các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và quý đồng nghiệp quốc tế.

Chúng tôi kỳ vọng Hội nghị quốc tế lần này cũng sẽ là cơ hội lớn để tập thể  Y, bác sĩ, Điều dưỡng …của Tp HCM nói chung và của BV quận Thủ Đức nói riêng được trực tiếp trao đổi kinh nghiệm, có thêm nhiều cơ sở khoa học, nhiều thông tin bổ ích trong lĩnh vực y tế, để có thể ứng dụng vào thực tiễn trong công việc hàng ngày, trong công tác nâng cao năng lực sức khỏe và công tác xã hội để góp phần vo hoạt động nâng cao chất lượng điều trị, hướng đến an toàn cho người bệnh

Theo quan sát của chúng tôi, tinh thần làm việc nghiêm túc, cầu thị thể hiện xuyên suốt thời gian và mức độ hài lòng của thể hiện qua biểu cảm của từng thành viên tham dự cho thấy Hội nghị đã thành công tốt đẹp.

Bệnh viện Quận Thủ Đức - Đơn vị đồng tổ chức Hội nghị "Năng lực sức khỏe Châu Á lần thứ 7".

Giới thiệu sơ nét về BV quận Thủ Đức – Đơn vị đồng tổ chức Hội nghị, TS.BS Nguyễn Minh Quân, chia sẻ thêm: “ Đồng hành với các BV của thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, trong nhiều năm qua BV quận Thủ Đức đã tham gia khám và điều trị bệnh cho nhân dân, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Là bệnh viện tuyến quận đầu tiên trong cả nước được công nhận bệnh viện hạng I từ năm 2014, với quy mô hiện tại là 1000 giường bệnh nội trú và hơn 6000 lượt bệnh khám ngoại trú mỗi ngày. Bệnh viện đang có đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, có đạo đức và nhiều tâm huyết với nghề. Bên cạnh hoạt động nổi bật về chuyên môn, BV quận Thủ Đức đã tích cực nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đến nay đã có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã được đăng tải trên các tạp chí trong nước và quốc tế. BV quận Thủ Đức cũng đã, đang là thành viên của nhiều hiệp hội quốc tế trong lĩnh vực y tế, trong đó luôn là thành viên năng động của Hiệp hội Năng lực sức khoẻ Châu Á”.

Hiệp hội Năng lực sức khỏe Châu Á - Asian Health Literacy association  (AHLA) là một tổ chức phi chính phủ đa quốc gia độc lập và được hỗ trợ bởi hơn 80 tổ chức y khoa tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia ở châu Á và châu Âu. AHLA được thành lập vào năm 2013, với sứ mạng cam kết thúc đẩy kiến thức về sức khỏe, nghiên cứu các tác động của nó đối với các hệ thống chăm sóc sức khỏe và tạo điều kiện cho các dịch vụ y tế hoạt động hiệu quả hơn trên khắp châu Á bằng quan điểm nghiên cứu, giáo dục và chính sách.