24/04/2024 lúc 03:45 (GMT+7)
Breaking News

TP HCM: Tiến hành kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh bánh trung thu

VNHNO - Mới đây, Đội Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) liên quận huyện số 5 (phụ trách các quận 5, quận 10, quận 11) đã tiến hành kiểm tra đột xuất các địa điểm kinh doanh bánh trung thu trên các tuyến đường trên địa bàn TPHCM.

VNHNO - Mới đây, Đội Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) liên quận huyện số 5 (phụ trách các quận 5, quận 10, quận 11) đã tiến hành kiểm tra đột xuất các địa điểm kinh doanh bánh trung thu trên các tuyến đường trên địa bàn TPHCM.

Được biết, dù đây là lần kiểm tra đột xuất nhưng trong quá trình tiến hành, đoàn kiểm tra ghi nhận về điều kiện cơ sở vật chất của các cơ sở kinh doanh bánh trung thu trên các tuyến đường tương đối tốt, các đơn vị đều cung cấp đầy đủ giấy tờ nguồn gốc của sản phẩm, hóa đơn chứng từ của những loại sản phẩm nổi tiếng đang bày bán.

Cụ thể, tại quầy bánh trung thu trên vỉa hè đường Nguyễn Chi Phương, quận 5 của ông Nguyễn Văn Thắng, đoàn ghi nhận đang kinh doanh bánh trung thu của 3 thương hiệu Kinh Đô, Thành Đô và Như Lan. Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, điểm bán này đáp ứng các yêu cầu về điều kiện an toàn kinh doanh, bảo quản thông qua việc tiến hành lấy 3 mẫu bánh trên để kiểm nghiệm, đánh giá sản phẩm.

Hiện, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh trung thu giá rẻ, không rõ nguồn gốc được sản xuất, chế biến không đảm bảo ATTP, nhiều cơ sở tự phát, không có giấy phép làm ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Để đảm bảo an toàn, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên lựa chọn những sản phẩm có rõ nguồn gốc, chất lượng 

Theo ông Châu Ngọc Hừng - Đội trưởng Đội quản lý an toàn thực phẩm liên quận số 5 cho biết, lần kiểm tra này chủ yếu nhắm vào các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. Cả 4 điểm được đơn vị kiểm tra đều đáp ứng các quy định về an toàn thực phẩm. Đồng thời, trong thời gian tới đội quản lý sẽ lấy mẫu các loại bánh trung thu có công bố các thành phần cao cấp như: bào ngư, vi cá, yến sào… để kiểm tra nhà sản xuất có thông tin đúng sự thật hay không nhằm đảm bảo người dân mua bánh trung thu đúng giá trị thật.

Thông qua quá trình kiểm tra, nếu phát hiện ra cơ sở kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật để bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng trong dịp Trung thu sắp tới./.