20/04/2024 lúc 23:22 (GMT+7)
Breaking News

TP. HCM có trung tâm cấp cứu vệ tinh thứ 26

VNHN - TP. HCM vừa có thêm trung tâm cấp cứu vệ tinh thứ 26, được đặt tại bệnh viện Quốc tế City (CIH) TP. HCM.

VNHN - TP. HCM vừa có thêm trung tâm cấp cứu vệ tinh thứ 26, được đặt tại bệnh viện Quốc tế City (CIH) TP. HCM.

Buổi ra mắt trung tâm cấp cứu vệ tinh thứ 26 diễn ra vào sáng nay 4/12

Với hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn, hoạt động tích cực 24/7 trên mọi địa bàn cùng với đội ngũ cấp cứu viên lành nghề tận tâm, trạm cấp cứu vệ tinh bệnh viện Quốc tế City luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân.

Theo đó, trạm cấp cứu vệ tinh 115 là chương trình hợp tác về chuyên môn và tổ chức giữa trung tâm cấp cứu 115 TP. HCM và bệnh viện Quốc tế City. 

Khi đi vào hoạt động sẽ tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho các trường hợp bệnh khẩn cấp trên địa bàn TP. HCM, các tỉnh miền Tây và vùng lân cận kể cả cấp cứu, điều trị cho người dân nước bạn Campuchia ở những khu vực tiếp giáp với cửa ngõ phía Tây của TP.

Đồng thời, quy trình cấp cứu được thiết kế vận hành khoa học, giúp bác sĩ và điều dưỡng kiểm soát chặt chẽ thời gian, nhanh chóng tiếp cận hiện trường để đảm bảo luật Khám chữa bệnh, quy chế bệnh viện của bộ Y tế, sở Y tế TP. HCM.

Qua đó, bệnh nhân cấp cứu theo chương trình này sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hiểm y tế theo quy định pháp luật.

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc sở Y tế TP. HCM nhấn mạnh: "Nhiều người dân có những phản hồi tích cực, vui mừng khi bác sĩ đã tiếp cận nhanh, kịp thời sơ cấp cứu, cứu sống nhiều người bệnh. Đó là điểm đáng mừng. Với sự ra mắt của trung tâm Cấp cứu vệ tinh thứ 26 của thành phố, đặt tại bệnh viện Quốc tế City, sở Y tế TP. HCM hy vọng mạng lưới cấp cứu trên toàn TP sẽ ngày càng hoàn thiện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về sơ cấp cứu của người dân…"./.