24/04/2024 lúc 13:55 (GMT+7)
Breaking News

TP. Cao Lãnh chuẩn bị tổ chức Lễ hội Mừng Đảng - Mừng Xuân Canh Tý 2020

VNHN - Lễ hội mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý 2020 có nhiều nội dung phong phú mang đến một không gian tràn đầy sắc xuân với các cụm tiểu cảnh Đường hoa xuân được thiết kế, trang trí đẹp mắt dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên. Ý nghĩa của Lễ hội lần này vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân mừng Đảng - mừng Xuân, vui đón tết cổ truyền của dân tộc, chào mừng sự kiện thành phố Cao Lãnh đạt tiêu chí đô thị loại II.

VNHN - Được sự thống nhất của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý năm 2020, Ủy ban nhân dân thành phố phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ hội mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý năm 2020. Lễ hội diễn ra từ ngày 23/01/2020 đến ngày 29/01/2020, tại Quảng trường và Công viên Văn Miếu, phường 1, thành phố Cao Lãnh với chủ đẻ: “THÀNH PHỐ SEN HỒNG - VỮNG BƯỚC TƯƠNG LAI”.

Ý nghĩa của Lễ hội lần này vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân mừng Đảng - mừng Xuân, vui đón tết cổ truyền của dân tộc, chào mừng sự kiện thành phố Cao Lãnh đạt tiêu chí đô thị loại II. Qua đó cũng nhằm tuyên truyền giáo dục về truyền thống văn hóa - lịch sử, quảng bá và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh thành phố Cao Lãnh - Thủ phủ đất Sen Hồng: Năng động - văn minh - an toàn - thân thiện.

Lễ hội mừng Đảng - mừng Xuân Canh Tý 2020 có nhiều nội dung phong phú mang đến một không gian tràn đầy sắc xuân với các cụm tiểu cảnh Đường hoa xuân được thiết kế, trang trí đẹp mắt dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên, sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, hiệu ứng ánh sáng hiện đại mới lạ... cùng các hoạt động trải nghiệm viết thư pháp, thưởng thức âm thực đa dạng, và chương trình hoạt động phụ trợ như biểu diễn nghệ thuật đường phố, xiếc...

Song song đó, Lễ hội còn có nhiều hoạt động văn hóa - thể thao, văn nghệ phong phú sinh động, vui tươi như: Đêm hội Hoa đăng, trò chơi dân gian; Đá gà - đá chim nghệ thuật, Cờ vận động, Hội diễn lân; Đồng diễn Vũ điệu đường phố; Chương trình Du xuân; các chương trình văn nghệ hàng đêm; Đờn ca tải tử trên sông... Đặc biệt là chương trình nghệ thuật mừng Đảng - mừng Xuân diễn ra vào lúc 20 giờ, ngày 24/01/2020 (30 tết) với các tiệt mục văn nghệ và màn băn pháo hoa nghệ thuật hấp dẫn.

Không khí chuẩn bị cho sự kiện Chào năm mới 2020 tại TP.Cao Lãnh 

P.V