29/03/2024 lúc 20:25 (GMT+7)
Breaking News

TP Cẩm Phả: Chi gần 600 triệu đồng trao quà Tết cho 55 hộ thoát nghèo

Để khích lệ, động viên người dân, đặc biệt là những hộ gia đình thoát nghèo, hộ nghèo, cận nghèo, vừa qua, Thành phố Cẩm Phả tổ chức tặng kinh phí hỗ trợ có giá trị gần 700 triệu đồng, riêng quà trao cho 55 hộ thoát nghèo chiếm 550 triệu đồng.

Để khích lệ, động viên người dân, đặc biệt là những hộ gia đình thoát nghèo, hộ nghèo, cận nghèo, vừa qua, Thành phố Cẩm Phả tổ chức tặng kinh phí hỗ trợ có giá trị gần 700 triệu đồng, riêng quà trao cho 55 hộ thoát nghèo chiếm 550 triệu đồng.

Hội nghị có sự tham dự của Đ/c Đinh Ngọc Chiến – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thành phố và Đ/c Trương Thành Công – UVBTV, Trưởng Ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố.

Theo đó, tại Hội nghị 55 hộ thoát nghèo năm 2020 được trao hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ với tổng trị giá 550 triệu đồng và 293 hộ nghèo, cận nghèo được tặng quà Tết trị giá 146 triệu đồng. Từ đó, buổi lễ góp phần động viên, cổ vũ tinh thần của nhiều người dân, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, góp phần vào sự phát triển của toàn thành phố Cẩm Phả nói riêng.

Đồng chí Trương Thành Công - UVBTV, Trưởng Ban dân vận Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ thành phố trao quà hỗ trợ cho các hộ thoát nghèo năm 2020

Được biết, trong công tác xoá đói, giảm nghèo, trong năm vừa qua, thành phố Cẩm Phả đã triển khai đồng bộ nhiều chương trình với sự vào cuộc của toàn xã hội, sự cố gắng vươn lên của các hộ nghèo, cận nghèo. Nhờ vậy, năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo toàn thành phố đã giảm xuống còn 63 hộ bằng 0,11% cuối năm 2020, hộ cận nghèo giảm xuống còn 194 hộ bằng 0,34% theo tiêu chí quốc gia. Đặc biệt, sau năm 2020, 3 đơn vị không còn hộ nghèo là phường Cẩm Trung, xã Cẩm Hải, xã Dương Huy. Thành phố hiện không còn hộ nghèo thuộc diện chính sách ưu đãi, người có công hưởng trợ cấp thường xuyên, không còn hộ đói.

Lãnh đạo UBMTTQ thành phố trao quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo

Cùng với đó, trong năm vừa qua, bằng những cách làm và vận động thiết thực, thành phố đã huy động tổng nguồn lực toàn xã hội tham gia ủng hộ phòng chống Covid – 19 là gần 2 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục lũ lụt với số tiền hơn 3 tỷ đồng, vận động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” thành phố số tiền trên 1,7 tỷ đồng. Nét mới trong hoạt động huy động nguồn lực chăm lo cho người nghèo trên địa bàn thành phố là hình thức “Giới thiệu có địa chỉ”. 

Qua đó, đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, sự tham gia của các tầng lớp nhân dân để hỗ trợ hộ nghèo. Từ đó đã làm chuyển biến sâu rộng về nhận thức, động viên, khơi dậy ý thức trách nhiệm và tinh thần vượt khó vươn lên của hộ nghèo, cận nghèo.

Ông Đào Duy Hảo - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Cẩm Phả trao quà tết cho hộ thoát nghèo năm 2020

Tin rằng, trong năm mới, thành phố Cẩm Phả sẽ tiếp tục gặt gái được nhiều thành công hơn nữa trên các mặt trận mà khởi đầu là mặt trận giảm nghèo. Từ đó tạo nội lực vững chắc để góp phần vào sự phát triển của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung.