29/03/2024 lúc 00:32 (GMT+7)
Breaking News

Top 6 'National Costume' đã lộ diện, khán giả thất vọng tràn trề với thiết kế 'Bánh mì'

VNHNO - Với chủ đề “Vươn xa hương sắc Việt”, sau thời gian tuyển chọn, tối 21/10, BTC đã công bố top 6 thiết kế được chọn để Hoa hậu H’hen Niê tham dự “Miss Universe” sắp tới.

VNHNO - Với chủ đề “Vươn xa hương sắc Việt”, sau thời gian tuyển chọn, tối 21/10, BTC đã công bố top 6 thiết kế được chọn để Hoa hậu H’hen Niê tham dự “Miss Universe” sắp tới.

Phần thi tìm kiếm nhưng trang phục dân tộc đặc sắc nhất để Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đem đến đấu trường nhan sắc quốc tế nhiều tháng qua đã gây chú ý đến cộng đồng mạng. Tối 21/10 BTC chương trình đã đưa ra 6 nhà thiết kế được chọn: “Bánh mì” của Phạm Phước Điền, “Phố cổ” của Nguyễn Đình Thuận, “Thăng thu” của Nguyễn Đức Hải, “Nữ quyền” của Phạm Minh Phúc” và “Hoa đăng sắc Việt” của 2 NTK Nguyễn Vũ Hùng và Thạch Thành Đạt.

Với chủ đề trang phục dân tộc là “Vươn xa hương sắc Việt”, mỗi thiết kế đều mang đậm những đặc trưng của văn hóa cũng như địa điểm nổi bật của Việt Nam. Tất cả đều khá “độc” và “lạ” nhưng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả khi những hình ảnh thật của trang phục được công bố.

Đây là thiết kế gây ấn tượng mạnh vì đưa được văn hóa ẩm thực Việt vào trang phục, tuy nhiên vẫn còn nhiều chi tiết chưa được đánh giá cao khi Hoa hậu thử trang phục này. Ảnh: BTC.

Thiết kế “Bánh mì” từ khi còn trên bản vẽ phác thảo đã gây sự chú ý lớn bởi ý tưởng vô cùng mới mẻ và độc đáo. Tuy nhiên, sau khi thiết kế này ra mắt lại nhận về vô vàn ý kiến cho rằng khác xa bản vẽ. Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra thể hiện sự thất vọng với bộ trang phục được xem là biểu tượng đại diện cho một quốc gia. 

Lấy cảm hứng từ cảnh sắc của phố cổ Việt Nam, đây được xem là bộ trang phục dân tộc "đồ sộ" nhất trong top 6. Ảnh: BTC.

"Thăng thu" giúp Hoa hậu khoe dáng chuẩn qua từng góc chụp nhưng phần chất liệu nón lại khá nặng và lồng đèn dễ rách. Ảnh: BTC.

Cùng với các phần thi khác, phần thi trang phục dân tộc cũng được đặc biệt quan tâm bởi đây sẽ là “bộ mặt” của một quốc gia, những tinh hoa văn hóa của dân tộc sẽ được thế giới nhìn nhận qua hạng mục này.

Chính vì vậy để chọn được một thiết kế đáp ứng đầy đủ các tiêu chí thật sự vô cùng nan giải. Với 6 thiết kế, 6 màu sắc và 6 tinh thần hoàn toàn khác biệt khiến Hoa hậu Hoàn vũ 2017 phải “cầu cứu” đến sự chọn lựa của khán giả.

Khác với 5 thiết kế khác, "Hoa đăng sắc Việt" được hai NTK lấy cảm hứng từ chính chủ nhân của bộ trang phục này - Hoa hậu H'hen Niê với các họa tiết tà áo và chiếc gùi đặc trưng của đồng bào Êđê. Ảnh: BTC.

Một bầu trời lịch sử hào hùng của dân tộc được tái hiện qua thiết kế "Ngũ hổ", trang phục này cũng được đánh giá cao về phần màu sắc và các họa tiết. Ảnh: BTC.

"Nữ quyền" đang là thiết kế nhận được nhiều lượt vote nhất với áo tứ thân truyền thống, nón quai thao và họa tiết rồng rất sắc sảo tạo nên sự quyền lực nhưng vẫn rất dịu dàng, mềm mại ở người phụ nữ Việt. Ảnh: BTC.

“Miss Universe 2018” sẽ diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12 tới, người đẹp H’hen Niê đã chuẩn bị tập luyện suốt những tháng qua để có thể tự tin đại diện Việt Nam đưa nhan sắc Việt ra thế giới.

Hiện tại thiết kế “nữ quyền” đang chiếm lượt bình chọn áp đảo từ khán giả. Dù cho hoa hậu có chọn trang phục nào để “ra trận” thì khán giả vẫn đặt nhiều kỳ vọng và sự ủng hộ cho người đẹp gốc Ê Đê này./.