29/03/2024 lúc 22:32 (GMT+7)
Breaking News

Top 5 cuốn sách kinh doanh hay nên đọc trước 30 tuổi

VNHNO - Chẳng có công thức hay hướng dẫn sử dụng nào cho sự giàu có, mà mỗi người chúng ta phải tự thân vận động, tự đi tìm một công thức riêng dành cho mình. Tìm hiểu về sự thành công và thất bại của những người đi trước, ghi nhớ lời khuyên của những bậc tiền bối là điều mà bạn nên làm trên con đường đi tìm sự giàu có cho mình.

VNHNO - Chẳng có công thức hay hướng dẫn sử dụng nào cho sự giàu có, mà mỗi người chúng ta phải tự thân vận động, tự đi tìm một công thức riêng dành cho mình. Tìm hiểu về sự thành công và thất bại của những người đi trước, ghi nhớ lời khuyên của những bậc tiền bối là điều mà bạn nên làm trên con đường đi tìm sự giàu có cho mình.

Những cuốn sách dưới đây có thể sẽ làm thay đổi suy nghĩ của bạn và cho bạn những kiến thức cụ thể về cách làm một việc gì đó mà bạn chưa từng biết trước đây.

Góc Nhìn Alan về Kinh Tế – Alan Phan

(Ảnh: internet)

Cố Tiến sĩ Alan Phan là một doanh nhân và nhà bình luận kinh tế  người Mỹ gốc Việt nổi tiếng. Ông đã có 49 năm kinh doanh, 14 năm tại Việt Nam, và 43 năm làm ăn tại Mỹ và Trung Quốc. Với kiến thức kinh nghiệm từng trải của mình, ông đã đúc kết tất cả lại trong cuốn sách “Góc nhìn Alan về Kinh tế”.

Tác phẩm của TS. Alan Phan cung cấp cho các bạn hay quý độc giả cái nhìn tổng quát cũng như tiếp cận góc nhìn liền mạch về vấn đề kinh tế của một người có hơn 40 năm bôn ba và kinh doanh ở khắp năm châu. Bên cạnh sẽ giúp cho các bạn hiểu chân dung một chuyên gia kinh tế trăn trở về sự phát triển của nước nhà. Qua mỗi trang sách, độc giả tìm thấy bài học phù hợp với hoàn cảnh bản thân. Đó có thể là bài học về chất lượng giáo dục, về môi trường sống, về triết lý kinh doanh, về cách dạy con, hay cách gìn giữ tâm hồn luôn được trong sáng, nhẹ nhàng giữa cuộc sống lắm bộn bề.

“Càng nhiều góc nhìn, càng đến gần sự thật” – đó là câu nói lúc sinh thời của cố TS. Alan Phan được nhiều người yêu thích. Các bài viết trong tập sách này sẽ cho bạn thấy góc nhìn đa chiều, thẳng thắn và thú vị của ông về vấn đề kinh doanh, kinh tế. Tầm nhìn sâu rộng đúc kết sau nhiều năm lăn lộn trên thương trường thế giới, tinh thần cầu thị và cách viết hóm hỉnh khiến trang viết của ông rất đời và rất thâm thúy.  

Những Triệu Phú Thầm Lặng (Silent Millionaire) – Rusly Abdullah

(Ảnh: internet)

Tác phẩm mang đến những câu văn nhẹ nhàng kể về cuộc đời có thật của những triệu phú thầm lặng, là những người học viên, những người mà tác giả từng chứng kiến sự học hỏi trưởng thành và giàu sang một cách thầm lặng.

Từ trước tới nay những tác phẩm về làm giàu nằm trong danh sách Bestseller hầu như đến từ những triệu phú, tỷ phú phương Tây. Mà dường như chúng ta quên mất rằng cũng có rất nhiều triệu phú, tỷ phú phương Đông có những triết lý làm ăn kinh doanh mà chúng ta cần học hỏi , hoặc ngay từ những người ở cạnh bạn mà bạn không nhận ra.

Đọc sách để thấy được cuộc đời bản thân mình còn hơn lắm nhiều người. Và hãy cố gắng bạn nhé. Cố gắng như những triệu phú thầm lặng và hưởng trọn niềm vui sung túc, hạnh phúc.

Để hiệu quả trong công việc – Brian Tracy

(Ảnh: internet)

Phải nói đây là cuốn sách tạo động lực rất tuyệt vời. Mặc dù quyển sách rất mỏng chỉ hơn có 100 trang nhưng mà nội dung nó truyền đạt thì không hề nhỏ. Đây là ý đồ của tác giả muốn viết một cuốn sách nội dung ngắn gọn súc tích nhằm giúp chúng ta có thể đọc nhanh để lĩnh hội và có thể hoàn toàn áp dụng các kỹ năng để tránh những thói quen trì hoãn, một thói quen cản trở sự thành công của mỗi người.

Khi làm học tập và làm việc thì tình trạng nước đến chân rồi mới nhảy là tình trạng gặp rất nhiều ở chúng ta, nên tác giả cũng đã đưa ra được cái khung để làm việc hiệu quả. Với việc đặt mục tiêu cho công việc, sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên, đề ra chiến lược để hành động và phân bố thời gian hợp lý giải quyết công việc.

Ý tưởng mà tác tác giả đã liên hệ việc chúng ta phải làm giống như phải ăn sống một con ếch sống vào mỗi buổi sáng hàng ngày vậy, sau khi ăn xong chúng ta sẽ cảm thấy khỏe ngay thay vì để chúng ám ánh suốt cả ngày. Khi giải quyết công việc bạn hãy coi như mình chỉ có một nửa thời gian hoàn thành công việc đó và như vậy bạn sẽ tạo ra cho chính mình cảm giác rất khẩn trương nhờ vậy mà bạn có thể hoàn thành công việc đó nhanh nhất có thể.

Quốc Gia Khởi Nghiệp – Dan Senor & Saul Singer

(Ảnh: internet)

“Diễn văn rất hay, nhưng anh định làm gì tiếp theo?”, “Một quốc gia nhỏ bé có thể làm được những gì?”, “Các anh thử nói xem trên thế giới này có bao nhiêu đại đội trưởng ở tuổi 23 mà phải gánh chịu áp lực lớn như thế này?”, “Tại sao ông là sếp của tôi mà tôi không phải là sếp của ông?”,…Hàng loạt câu hỏi được đặt ra trong một cuốn sách hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những bất ngờ, những cú sốc nho nhỏ và cả những cảm giác tò mò thú vị khi khám phá những sự thật tưởng chừng như không thể tin được. Liệu cuốn sách có thực sự  mang đến nhiều hứng thú đến thế và những câu chuyện mà tác giả đưa ra chứa đựng bao nhiêu phần trăm “thật” ở trong đó?

Nếu muốn biết, hãy lật từng trang sách trong “Quốc Gia Khởi Nghiệp” để khám phá, tìm hiểu về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel – một quốc gia nằm giữa lòng chảo lửa Trung Đông qua lời kể của hai tác giả Saul Singer - phóng viên kiêm tác giả người Mỹ gốc Israel và Dan Senor – chuyên gia cố vấn chính trị kiêm phóng viên người Mỹ nhé!

Sức Mạnh Của Thói Quen – Charles Duhigg

(Ảnh: internet)

Thói quen do đâu mà có? Như thế nào là thói quen tốt, thói quen xấu? Thói quen có thể thay đổi được không? Hay nói cách khác liệu bạn có thể kiểm soát thói quen của mình không? Bạn sẽ tìm được câu trả lời trong cuốn sách này. “Sức Mạnh Của Thói Quen” sẽ cho bạn một góc nhìn toàn diện về thói quen cá nhân, thói quen của tổ chức và thói quen của cả toàn xã hội.

Cách khai thác vấn đề rất hay và lôi cuốn, những câu chuyện thú vị giúp người đọc thêm say mê, tác giả cũng chỉ ra nhiều nghiên cứu khiến người đọc thật sự bị thuyết phục. Sau khi đọc được những chia sẻ, những lời khuyên thiết thực này bạn sẽ muốn thay đổi thói quen, muốn phá vỡ và từ bỏ những thói quen xấu hàng ngày, và điều này sẽ dẫn lối thành công cho bạn.