28/03/2024 lúc 20:17 (GMT+7)
Breaking News

Top 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018

VNHNO - Những doanh nghiệp nổi bật nhất chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, viễn thông, ngân hàng, hàng tiêu dùng...

VNHNO - Những doanh nghiệp nổi bật nhất chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, viễn thông, ngân hàng, hàng tiêu dùng...

Theo danh sách mà Forbes Việt Nam đã công bố, 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 trên tổng số 40 thương hiệu có tổng giá trị hơn 6 tỷ USD. Trong đó, 3 ông lớn dẫn đầu trong danh sách phải kể đến là Vinamilk (2.282,7 triệu USD), Viettel (1.390 triệu USD) và VNPT (416 triệu USD).

3 thương hiệu đứng đầu danh sách

Các thương hiệu còn lại trong top 10 là Sabeco, Vinhomes, Vinaphone, Vingroup,  Masan Consumer, Vietcombank và FPT.

Đáng chú ý nhất là tập đoàn Vingroup với hai vị trí trong top 10. Trong đó, Vinhomes đứng ở vị trí thứ 5 và Vingroup đứng ở vị trí thứ 7 với tổng giá trị của 2 thương hiệu gần 700 triệu USD.

Vinhomes và Vingroup đứng trong top 10 của danh sách

Theo Forbes Việt Nam, danh sách này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Tạp chí Forbes toàn cầu. 

Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam cùng với sự hỗ trợ của Công ty Chứng khoán Bản Việt đã tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay để xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. 

Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty bao gồm rất nhiều tiêu chí, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.

Những thương hiệu có giá trị cao nhất phải đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Đây là lần thứ ba Forbes Việt Nam thực hiện danh sách 40 thương hiệu có giá trị nhất tại Việt Nam. Danh sách lần này ghi nhận nhiều thay đổi theo chiều hướng tích cực./.