19/04/2024 lúc 20:57 (GMT+7)
Breaking News

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường: Đắk Lắk sẽ tiếp tục phát triển đổi mới

Qua 2 năm về địa phương, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk với phong cách gần dân, lo cho dân đã làm được nhiều việc đối với địa phương. Có thể nhận thấy là đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã quyết liệt không ngại va chạm, luôn trăn trở, tìm tòi, đổi mới, chủ động đề xuất nhiều việc mới với Ban Thường vụ, với Trung ương...

Qua 2 năm về địa phương, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk với phong cách gần dân, lo cho dân đã làm được nhiều việc đối với địa phương. Có thể nhận thấy là đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy đã quyết liệt không ngại va chạm, luôn trăn trở, tìm tòi, đổi mới, chủ động đề xuất nhiều việc mới với Ban Thường vụ, với Trung ương để Trung ương, các bộ ngành, các địa phương ủng hộ giúp đỡ tỉnh, nhằm sớm xây dựng Đắk Lắk văn minh, giàu đẹp, bản sắc, xứng đáng với vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên và để đời sống các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ngày càng được nâng cao. 

Chiều ngày 7/5, trong Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã có lời phát biểu gửi gắm, mong muốn đồng chí tân Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện mục tiêu tổng quát đề ra cho năm 2021 là tập trung hiệu quả mục tiêu vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội trên cơ sở giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn; thúc đẩy mạnh mẽ cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ và sức cạnh tranh, phát triển mạnh thị trường trong nước.

Tổng thư ký Quốc hội - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường đã có lời phát biểu gửi gắm, mong muốn đến đồng chí tân Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk. 

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án quan trọng và công trình trọng điểm quốc gia; phát huy vai trò của các vùng kinh tế trọng điểm, các đô thị lớn; đẩy nhanh chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế số, xây dựng xã hội số. “Trong đó Tổng thư ký nhấn mạnh cần tiếp tục thúc đẩy dự án tuyến đường cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa là dự án rất quan trọng, đem lại nhiều lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho tỉnh nhà. Kế hoạch xây đường cao tốc này đã được đưa vào Kết luận 67 của Bộ Chính trị, rút ngắn quãng đường đi từ Đắk Lắk về Nha Trang từ gần 200km xuống chỉ còn 105km. Thực tế, tuyến đường này đã được đưa vào quy hoạch xây dựng cao tốc giai đoạn 2021- 2025. Nếu có con đường này sẽ đẩy mạnh giao thương hàng hóa, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh. Ngoài ra, khi hoàn thiện tuyến đường trên sẽ giúp thúc đẩy du lịch tỉnh nhà, đưa nền kinh tế địa phương tăng trưởng trong thời gian tới".

Tếp tục thúc đẩy dự án tuyến đường cao tốc Đắk Lắk - Khánh Hòa sẽ đem lại nhiều lợi ích về phát triển kinh tế - xã hội.

Mục tiêu tổng quát nữa là chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; phát huy mạnh mẽ giá trị văn hóa, trí tuệ con người Việt Nam, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, niềm tự hào dân tộc; thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, đời sống nhân dân, bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi để khơi thông các nguồn lực cho phát triển; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống vi phạm pháp luật, tham nhũng, lãng phí và giải quyết khiếu nại, tố cáo; làm tốt công tác thông tin truyền thông, tạo đồng thuận xã hội. Củng cố quốc phòng, an ninh; đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế; giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, môi trường hòa bình, ổn định, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, lành mạnh, phục vụ cho phát triển bền vững.

Tháng 11/2020, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (nay là Thủ tướng Chính phủ) dẫn đầu Đoàn công tác của Ban Tổ chức Trung ương đã đến thăm và làm việc tại một số cơ sở kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Bí thư, Bộ Chính trị đã tin tưởng, phân công nhiệm vụ, nhận trọng trách mới. "Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn lao, song cũng trách nhiệm hết sức nặng nề. Tôi xin hứa tận tâm cố gắng, cầu thị lắng nghe, sâu sát thực tiễn, không ngừng học tập, rèn luyện, giữ gìn đoàn kết thống nhất..,cảm ơn đến Ban Thường vụ, các bộ ngành, các địa phương ủng hộ giúp đỡ, nhất là sự tin tưởng của nhân dân, đồng bào các dân tộc đang sống và làm việc tại tỉnh nhà”.

Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk) khi còn đương nhiệm tại địa phương đã luôn chỉ đạo quan tâm công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tổng thư ký Quốc hội cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí, trung ương, địa phương. Các cơ quan báo chí đã tích cực thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận và phổ biến những chủ trương, chính sách, hoạt động của Đảng bộ tỉnh đến với người dân. Đồng thời, kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của người dân đến chính quyền để lãnh đạo địa phương kịp thời giải quyết xử lý, từ đó, tạo được sự đồng thuận cao trong người dân. Các cơ quan báo chí là cầu nối quan trọng kết nối đảng bộ, chính quyền, cơ quan nhà nước với nhân dân./.