26/04/2024 lúc 00:18 (GMT+7)
Breaking News

Tổng thống Trump bác tin Triều Tiên đang phát triển các cơ sở tên lửa

VNHNO - Ngày 13/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định thông tin về việc Triều Tiên đang bí mật phát triển 16 cơ sở tên lửa mà New York Times đăng trước đó là "tin giả" và "không chính xác".

VNHNO - Ngày 13/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định thông tin về việc Triều Tiên đang bí mật phát triển 16 cơ sở tên lửa mà New York Times đăng trước đó là "tin giả" và "không chính xác".

Phản hồi thông tin về vấn đề Triều Tiên do báo New York Times đăng đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter. Tổng thống Mỹ cho hay về việc hơn chục căn cứ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên thực ra là chuyện cũ đã nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền Mỹ từ lâu. Ông Trump cũng cho biết thêm những căn cứ đó thuộc những vấn đề mà chính phủ Mỹ và Triều Tiên đang thảo luận và đó không phải là những cơ sở mới mà Triều Tiên đang giấu giếm như tờ báo đã viết.

Hình ảnh vệ tinh một cơ sở tên lửa ở Sakkanmol. Ảnh: CSIS.

"Câu chuyện trên báo The New York Times về việc Triều Tiên đang phát triển các cơ sở tên lửa là không chính xác. Những vấn đề đó không có gì mới mẽ cũng như bất thường. Đó (bài viết trên New York Times) là tin giả. Tôi sẽ là người đầu tiên nói cho mọi người biết nếu có chuyển biến xấu", ông chủ Nhà Trắng cho hay.

Ngày 12/11, tờ báo này đã đăng bài viết cùng với những hình ảnh vệ tinh cho rằng Triều Tiên đang bí mật phát triển 16 cơ sở tên lửa đạn đạo dưới lòng đất. Đồng thời tờ báo này còn khẳng định cả 16 cơ sở bí mật trên vẫn tiếp tục được phát triển ngay trong giai đoạn đàm phán với Mỹ cũng như thời gian tháo dỡ địa điểm phóng tên lửa đạn đạo Punggye-ri trước đó.

Bài báo cũng cho hay thêm giới tình báo của Mỹ đã nắm được thông tin việc Triều Tiên bí mật phát triển các căn cứ tên lửa có khả năng đe dọa Mỹ, tuy nhiên giới chức Mỹ đã phớt lờ để cho Tổng thống ca ngợi thành tựu và khẳng định với người dân rằng đã vô hiệu hóa mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên./.