25/04/2024 lúc 13:51 (GMT+7)
Breaking News

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bất ngờ đề cập đến khả năng mắc ung thư

VNHNO - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông vừa trải qua kiểm tra sức khỏe và sẽ sớm công bố kết quả với mọi người nếu ông bị kết luận mắc ung thư.

VNHNO - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết ông vừa trải qua kiểm tra sức khỏe và sẽ sớm công bố kết quả với mọi người nếu ông bị kết luận mắc ung thư.

Thư ký văn phòng chính phủ Philippines xác nhận Tổng thống Duterte đã được kiểm tra sức khỏe hôm 3/10 trong đó có việc nội soi đại tràng.

Sau khi trải qua đợt kiểm tra sức khỏe, Tổng thống Duterte cho biết rằng: "Tôi không biết liệu tình hình sức khỏe của tôi thế nào, tôi phải chờ kết quả. Nhưng tôi sẽ thông báo với quý vị kể cả mắc ung thư. Nếu là ung thư giai đoạn 3, tôi sẽ không điều trị. Tôi sẽ không kéo dài sự đau đớn đó trong văn phòng này hay bất cứ đâu".

Trước đó ông Jose Maria Joma Sison cựu sáng lập Đảng Cộng sản Philippines nói với giới truyền thông rằng Tổng thống Duterte đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe sau khi ông không xuất hiện trong một cuộc họp quan trọng. Tuy nhiên trong một cuộc họp báo sau đó, ông Harry Roque, người phát ngôn của Tổng thống cho biết tổng thống chỉ nghỉ phép một ngày chứ không có việc nhập viện như lời đồn đoán.

 Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết sẽ sớm công bố với mọi người nếu ông bị ung thư

Thời gian qua nhiều tin đồn ở nước này cho rằng ngài Tổng thống 73 tuổi bị hôn mê cũng như sức khỏe đang xấu đi nghiêm trọng. Tuy nhiên phía chính phủ Philippines luôn bác bỏ những thông tin trên và cho rằng Tổng thống vẫn rất khỏe mạnh.

Hôm 20/8, Tổng thống Duterte đã phát trực tiếp trên tài khoản mạng xã hội Facebook một video clip dài gần 5 phút nói về tình hình sức khỏe của mình.

Ông cho biết: "Tôi vẫn còn sống đây, rất khỏe mạnh và vừa dùng bữa tối với một quý cô xinh đẹp ở Davao. Cô ấy là Vernice, cô ấy tốt nghiệp Harvard. Tôi đã mời cô ấy thảo luận một số vấn đề trên đường về". Mặc dù vậy, Tổng thống cũng lấp lửng rằng ông đang suy nghĩ về việc  từ chức vì cảm thấy trong người mệt mỏi./.