29/03/2024 lúc 00:34 (GMT+7)
Breaking News

Tổng thống Myanmar U Win Myint đánh giá cao hợp tác với Việt Nam

VNHN - Mối quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện giữa hai bên là cơ sở để tiếp tục phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực hợp tác Việt Nam-Myanmar, nhất là khi Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.

VNHN - Mối quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện giữa hai bên là cơ sở để tiếp tục phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực hợp tác Việt Nam-Myanmar, nhất là khi Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2020.

Tại Đông Nam Á, ngày 30/1, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn đã trình Thư ủy nhiệm lên Tổng thống Myanmar U Win Myint tại thủ đô Nay Pyi Taw. Cùng dự buổi lễ trình Thư ủy nhiệm có Bộ trưởng Hợp tác Quốc tế Myanmar U Kyaw Tin. Sau lễ trình Thư ủy nhiệm, Đại sứ Lý Quốc Tuấn đã hội kiến với Tổng thống U Win Myint.

Tổng thống U Win Myint nhắc lại mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Myanmar do nhà lãnh đạo dân tộc Myanmar, Tướng Aung San, và Chủ tịch Hồ Chí Minh thiết lập và vun đắp, đồng thời nêu bật những mặt hợp tác giữa hai nước như việc trao đổi đoàn cấp cao, hợp tác đầu tư của Việt Nam, cũng như các lĩnh vực hợp tác khác giữa hai nước được tăng cường, phát triển tốt đẹp thời gian qua.

Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Lý Quốc Tuấn chụp ảnh lưu niệm với Tổng thống Myanmar U Win Myint.

Đại sứ Lý Quốc Tuấn cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Tổng thống U Win Myint dành cho quan hệ hai nước và chuyển lời hỏi thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới Tổng thống U Win Myint. Đại sứ Lý Quốc Tuấn nhấn mạnh mối quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện giữa hai bên là cơ sở để tiếp tục phát triển mạnh mẽ các lĩnh vực hợp tác Việt Nam-Myanmar, nhất là khi Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. Tại cuộc gặp, các nội dung như niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Myanmar và tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam vào Myanmar cũng đã được đề cập.