28/03/2024 lúc 16:54 (GMT+7)
Breaking News

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo lịch trình tới Hà Nội

VNHN - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ lên đường tới Hà Nội, vào sáng ngày 25/2 (theo giờ địa phương).

VNHN - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ lên đường tới Hà Nội, vào sáng ngày 25/2 (theo giờ địa phương).

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Donald Trump viết trên trang cá nhân Twitter hôm 24/2 (theo giờ Mỹ) rằng: “Tôi sẽ lên đường tới Hà Nội, Việt Nam, vào sáng mai để dự Hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nơi cả hai chúng tôi đều kỳ vọng có thể tiếp tục những tiến triển đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore. Phi hạt nhân hóa?”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến sẽ có cuộc gặp thượng định tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam ngày 27-28/2.

Theo các quan chức cấp cao Mỹ, Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên sẽ có một chương trình nghị sự hoàn chỉnh, một lịch trình kín với các cuộc họp.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này sẽ được tổ chức tương tự hội nghị ngày 12/6 năm ngoái tại Singapore. Hai nhà lãnh đạo sẽ cùng dùng bữa và tham gia vào các cuộc họp mở rộng của các phái đoàn hai nước.

Quan chức Mỹ cho biết, mục tiêu cao nhất trong hội nghị thượng đỉnh này là vấn đề phi hạt nhân hóa của Triều Tiên. Ngoài ra, Tổng thống Trump đang tìm cách thảo luận sâu hơn về tương lai mà Triều Tiên có thể đạt được nếu tuân thủ hoàn chỉnh cam kết về phi hạt nhân hóa.

Về phía Triều Tiên, sáng 24/2, truyền thông nước này cho biết Chủ tịch Kim Jong-un đã lên tàu bọc thép đi tới Việt Nam.

Cùng ngày, đoàn tuỳ tùng của ông Kim cũng đã tới Hà Nội trên một chuyến bay từ Bình Nhưỡng./.

Theo Baogiaothong.vn