20/04/2024 lúc 13:23 (GMT+7)
Breaking News

Tổng Bí thư: 'Không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước, cũng không phải nhất thể hoá'

VNHNO - Tổng Bí thư cho rằng không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước vì đây là hai cơ chế, hai cơ quan khác nhau, kiêm vai nào chính, vai nào phụ thì không chuẩn và cũng không nên nói nhất thể hoá.

VNHNO - Tổng Bí thư cho rằng không nên nói Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước vì đây là hai cơ chế, hai cơ quan khác nhau, kiêm vai nào chính, vai nào phụ thì không chuẩn và cũng không nên nói nhất thể hoá.

Sáng 8/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng tổ đại biểu Quốc hội ở đơn vị bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội) trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri bày tỏ vui mừng trước thành công của Hội nghị Trung ương 8, trong đó có việc Trung ương thống nhất giới thiệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước tại kỳ họp Quốc hội tới đây.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình

Ông Lê Đức Hạnh (phường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) cho rằng Ban chấp hành Trung ương đã tin tưởng giới thiệu Tổng Bí thư là người đủ đức, tài, đúng người, đúng việc, xứng đáng vào vị trí rất quan trọng.

"Dân tuyệt đối ủng hộ, tin tưởng và mong Tổng Bí thư tiếp nhận trọng trách cao cả này để phụng sự Tổ quốc, phục vụ Đảng, nhân dân được lâu hơn, nhiều hơn", ông Hạnh nói. 

Ông Trần Văn Ngọc, cử tri phường Giảng Võ (Hà Nội) cũng cho rằng, việc Tổng Bí thư được giới thiệu để bầu Chủ tịch nước là thể hiện ý Đảng lòng dân gặp nhau.  

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn cử tri đồng tình với đề nghị của Ban chấp hành Trung ương giới thiệu Tổng Bí thư để Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước.

Tổng Bí thư cho biết, Việt Nam đã có giai đoạn lịch sử Bác Hồ làm Chủ tịch nước và Chủ tịch Đảng. Đến bây giờ thì không phải vì nhất thể hoá, mà đây là tình huống. Vừa rồi không may Chủ tịch nước Trần Đại Quang mất rất đột ngột, mặc dù bệnh hiểm nghèo đã được chữa trị cả năm nay.

"Hiện chức danh Chủ tịch nước bị khuyết, phải có người làm thay; Bộ Chính trị, Trung ương chuẩn bị nhiều phương án, thảo luận rất dân chủ, trách nhiệm và nhất trí cao giới thiệu Tổng Bí thư ứng cử Chủ tịch nước. Đây là ý kiến của Trung ương còn ra Quốc hội sẽ bầu", Tổng Bí thư nói.

"Không nên nói là Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước, vì đây là hai cơ chế khác nhau, hai cơ quan khác nhau, không thiên vai nào chính vai nào phụ. Cũng không nên nói nhất thể hoá".

"Cá nhân tôi xin trân trọng cảm ơn, tuỳ thuộc vào kết quả Quốc hội bầu, khi đó sẽ hứa hẹn sau", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói và cho biết sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến của cử tri./.

Theo Vtc.vn