29/03/2024 lúc 18:40 (GMT+7)
Breaking News

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng được cử tri nơi cư trú tín nhiệm cao, giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Tối 30-3, tại Trụ sở Tạp chí Cộng sản, Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Du phối hợp UBND phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tối 30-3, tại Trụ sở Tạp chí Cộng sản, Ủy ban MTTQ phường Nguyễn Du phối hợp UBND phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú.

Dự Hội nghị, có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội; Lê Minh Hưng, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh Văn phòng T.Ư; lãnh đạo Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước; đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UNBD, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, quận Hai Bà Trưng, phường Nguyễn Du cùng đông đảo cử tri Tổ dân phố số 8, phường Nguyễn Du.

Sau khi nghe tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội; tiểu sử tóm tắt của người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, các cử tri dự Hội nghị phát biểu ý kiến nêu rõ, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là cán bộ lãnh đạo cấp cao được đào tạo cơ bản, có trí tuệ, bản lĩnh, năng lực lãnh đạo, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động của Quốc hội và uy tín cao trong toàn Đảng, toàn dân; là tấm gương sáng tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, lối sống; là niềm tin, niềm tự hào của cử tri thành phố Hà Nội và cả nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 tại Tổ dân phố số 8 phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. 

Trong hai nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, cùng Trung ương Đảng lãnh đạo đất nước ta vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tựu quan trọng. Đồng chí có nhiều đóng góp rất lớn, đặc biệt là trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Có lúc sức khỏe không được tốt, nhưng đồng chí vẫn hết lòng vì việc chung, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, khoa học các công việc của Đảng, của đất nước; khôn khéo, hiệu quả trong đối ngoại.


Là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, dù bận trăm công nghìn việc, nhưng đồng chí luôn là người gần gũi, sống nhân văn, nghĩa tình với bà con nơi cư trú; luôn quan tâm sâu sát các công việc của phường, quan tâm các gia đình chính sách, hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình đồng chí có nhiều đóng góp tích cực cho các phong trào hoạt động của phường; liên tục là Gia đình văn hóa tiêu biểu; các thành viên trong gia đình đều là những đảng viên tích cực, những công dân gương mẫu, có lối sống giản dị, trong sáng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, của thành phố, quận, phường, tổ dân phố; luôn được bà con trong phường kính trọng.

Cử tri bày tỏ tín nhiệm cao và cho rằng đồng chí rất xứng đáng là đại biểu Quốc hội khóa XV để tiếp tục lãnh đạo đất nước phát triển toàn diện, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân; khẳng định vị thế của nước ta đối với thế giới.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cảm ơn cử tri đã có những lời động viên, khích lệ. Đồng chí cho rằng, những thành tựu đất nước ta đạt được là công lao của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Cử tri Tổ dân phố số 8 phường Nguyễn Du dự Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đồng chí chia sẻ, từ khóa trước, cũng như khóa này, đã xin nghỉ, nhưng được Trung ương giới thiệu và Đại hội toàn quốc của Đảng bầu làm Tổng Bí thư; là đảng viên đồng chí xin chấp hành và sẽ cố gắng nỗ lực hết mình để thực hiện những trọng trách được giao, mong đáp lại niềm tin của Đảng và nhân dân. Cư trú tại phường, đồng chí luôn xác định trước hết phải làm tròn trách nhiệm của một công dân, chấp hành nghiêm các quy định của nơi cư trú,…

Đại diện cơ quan người được giới thiệu ứng cử, đồng chí Lê Minh Hưng báo cáo với cử tri kết quả Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng do Văn phòng T.Ư tổ chức và cho biết 100% cử tri tham gia hội nghị này đã giới thiệu Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hội nghị tiến hành biểu quyết với kết quả 100% cử tri tham dự hội nghị đã giới thiệu đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.