29/03/2024 lúc 14:35 (GMT+7)
Breaking News

Tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019

VNHN - Chiều 25/8, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ tôn vinh 75 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019; doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn.

VNHN - Chiều 25/8, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lễ tôn vinh 75 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019; doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn.


Lễ tôn vinh 75 thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019 
(Ảnh: BNEWS/TTXVN) 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, đây là lần thứ 5 lễ tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam được tổ chức. Sự tôn vinh này nhằm ghi nhận đóng góp to lớn của doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Sau gần 4 tháng được sự hỗ trợ tích của của chính quyền địa phương, Ban tổ chức đã phối hợp chặt chẽ với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Hội Nông dân, chuyên gia… tiến hành khảo sát, từ hơn 500 sản phẩm nông nghiệp của 63 tỉnh thành cả nước.

Hội đồng bình chọn đã chọn được 75 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019 và 20 doanh nghiệp, doanh nhân xuất sắc trong phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới thời gian qua.

Theo ông Hồ Xuân Hùng, chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Qua việc ghi nhận này, nhiều thương hiệu, sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng, đón nhận và mang lại giá trị sản phẩm, nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và nông dân.

Một số thương hiệu điển hình được tôn vinh năm nay như: Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco, Tỏi Kinh Môn - Hải Dương, Công ty cổ phần Dược và Vật tư Thú y Hanvet, Công ty TNHH Con Cò Vàng, Công ty cổ phần phân bón Long Việt…

Chia sẻ về việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp sạch, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư sản xuất phát triển nông nghiệp VinEco cho biết, VinEco đã có nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ nông dân, hợp tác xã thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt.

Các sản phẩm nông nghiệp của VinEco được chuẩn hóa quy cách, tiêu chuẩn sản phẩm từ khâu giống, quy trình canh tác cho đến khâu thu hoạch, vận chuyển, tiêu thụ; đảm bảo kiểm soát chặt chẽ hàm lượng dư lượng các chất có trong sản phẩm. Sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng hoàn toàn sạch.

Ghi nhận sự đóng góp của những thương hiệu, doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển của ngành nông nghiệp, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh cho rằng, chương trình bình chọn và tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019; doanh nhân, danh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp, nông thôn sẽ góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp, nâng cao uy tín cho doanh nhân, doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cộng đồng doanh nghiệp ngành nông nghiệp và người nông dân hiểu biết thêm về vai trò quan trọng xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu để hướng tới một nền sản xuất nông nghiệp bền vững.

Đây còn là dịp cổ vũ, động viên doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang hỗ trợ tích cực cho nông dân trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tạo ra chuỗi sản xuất đem lại hiệu quả cao./.