29/03/2024 lúc 04:43 (GMT+7)
Breaking News

Tôn vinh “Gương sáng pháp luật”: Lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật

Báo Pháp luật Việt Nam (Bộ Tư pháp) vừa triển khai thực hiện Quyết định số 341/QĐ-BTP, ngày 9/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật”.

Báo Pháp luật Việt Nam (Bộ Tư pháp) vừa triển khai thực hiện Quyết định số 341/QĐ-BTP, ngày 9/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp về việc phê duyệt Đề án bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật”.

Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật nhân ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), qua đó lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp, những tấm gương điển hình cho sự dũng cảm, đức hy sinh lan toả và truyền cảm hứng cho tinh thần thượng tôn pháp luật vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thi hành pháp luật, vì nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tôn vinh “Gương sáng pháp luật” nhằm lan tỏa tinh thần thượng tôn pháp luật và các giá trị nhân văn

Ban Tổ chức sẽ tiến hành lựa chọn và tôn vinh khoảng 50 cá nhân trong cả nước, là đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương, là công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và nhân dân có thành tích và được cơ quan nơi công tác, cơ quan nhà nước quản lý ngành, lĩnh vực hoặc các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp xét tặng danh hiệu, giải thưởng từ cấp tỉnh, thành phố trở lên về những nỗ lực, đóng góp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các cá nhân cư trú tại Việt Nam có hành động, việc làm cụ thể mang tính tích cực nêu gương, đóng góp đối với quá trình xây dựng và tổ chức, thi hành pháp luật, đã được cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp tặng thưởng đối với thành tích đã đạt được, có ý nghĩa tích cực đối với việc xây dựng và tổ chức thi hành pháp luật.

Các cá nhân sống tại Việt Nam có hành động anh dũng, đức hy sinh trong việc bảo vệ pháp luật; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức và cộng đồng, được cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đề nghị Ban Tổ chức xét tặng và tôn vinh Gương sáng Pháp luật để ghi nhận lòng quả cảm, đức hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và thực hiện pháp luật.

Hội đồng bình chọn là tập thể gồm các cá nhân có uy tín, đại diện cho các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp do Ban Tổ chức thành lập. Hội đồng bình chọn hoạt động theo Quy chế bình chọn. Khi bình chọn, Hội đồng bình chọn hoạt động theo phương thức chấm điểm và bỏ phiếu.

Căn cứ kết quả bình chọn của Hội đồng bình chọn, Ban tổ chức sẽ tiến hành công bố danh sách các tổ chức, cá nhân được nhận danh hiệu và giải thưởng trên các phương tiện thông tin đại chúng và được trao danh hiệu trong buổi lễ trang trọng với sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành và địa phương./.