20/04/2024 lúc 04:04 (GMT+7)
Breaking News

Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiểu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2019

VNHN - Tối 11/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B, thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2019.

VNHN - Tối 11/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B, thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2019.

Dự lễ tôn vinh có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố. Đại diện phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa; lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, chính sách, đề ra nhiều giải pháp thiết thực hiệu quả, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tháo gỡ, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của DN, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh phát triển sản xuất, kinh doanh. Trong 9 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã thành lập mới 2.078 DN đứng thứ 7 cả nước về số doanh nghiệp thành lập mới.

Đến nay, toàn tỉnh có trên 20.000 DN được thành lập, trong đó có 15.074 DN đang hoạt động. Các DN hiện đang đóng góp gần 70% tổng thu ngân sách và 60% GRDP của toàn tỉnh. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng được những sản phẩm uy tín, chất lượng; đồng thời liên kết chặt chẽ với các DN lớn trong và ngoài nước để tham gia vào các chuỗi giá trị sản xuất, khẳng định thương hiệu trên thương trường. Cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh luôn đồng hành, tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, bão lụt; xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều chủ trương, chính sách, đề ra nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích phát triển doanh nghiệp. Năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, UBND tỉnh đã cùng với các tổ chức Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, thông qua các buổi tiếp doanh nghiệp hằng tháng đã tiếp thu, giải quyết hơn 100 kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa năm 2019, ông Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những kết quả mà cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, ghi nhận những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, hiện nay, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đang ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. Những nhiệm vụ cần phải thực hiện là hết sức nặng nề, đòi hỏi sự quyết tâm chính trị rất cao, sự nỗ lực cố gắng rất lớn của các cấp, các ngành và cộng đồng DN, doanh nhân trong tỉnh.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tăng 200 triệu đồng ủng hộ Quỹ vì người nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị đội ngũ doanh nhân trong tỉnh cần nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân Thanh Hóa với khát vọng thịnh vượng vươn lên làm giàu cho mình, cho quê hương, đất nước; có trách nhiệm với người lao động; chủ động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; đồng hành với lãnh đạo tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa và con người Thanh Hóa; tham gia tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa ghi nhận sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã và đang tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động kinh doanh, đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp. Mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Thanh Hóa thể hiện ý chí “Doanh nhân - Người lính thời bình”, phấn đấu góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa trao tặng 200 triệu đồng ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao cúp Doanh nhân xứ Thanh

Tại lễ tôn vinh, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu xứ Thanh” cho 47 doanh nghiệp, tặng Cúp “Doanh nhân xứ Thanh” cho 46 doanh nhân và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 39 doanh nhân đã có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh. UBND tỉnh cũng trao tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp đã có thành tích trong công tác tài trợ tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu là hoạt động thường niên do UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức vào dịp Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Đây là hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân; các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa; đặc biệt ghi nhận đóng góp của đội