25/04/2024 lúc 02:48 (GMT+7)
Breaking News

Tôn vinh bản sắc văn hóa Tày - Nùng trong chương trình "Kết nối yêu thương"

Ngày 16/01/2021 vừa qua tại Hà Nội, Chương trình giao lưu “Kết nối yêu thương” do Hội “Tày - Nùng Việt Nam” tổ chức đã diễn ra trong không khí gần gũi, chia sẻ và yêu thương. Chương trình đã thu hút trên 100 thành viên trong Hội và những người bạn tham gia. Đây không chỉ là một sự kiện kết nối, giao lưu và còn góp phần gìn giữ, phát huy những bản sắc văn hóa Tày - Nùng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô.

Ngày 16/01/2021 vừa qua tại Hà Nội, Chương trình giao lưu “Kết nối yêu thương” do Hội “Tày - Nùng Việt Nam” tổ chức đã diễn ra trong không khí gần gũi, chia sẻ và yêu thương. Chương trình đã thu hút trên 100 thành viên trong Hội và những người bạn tham gia. Đây không chỉ là một sự kiện kết nối, giao lưu và còn góp phần gìn giữ, phát huy những bản sắc văn hóa Tày - Nùng độc đáo ngay giữa lòng thủ đô.
Trước đó, vào ngày 16/01/2021, Chương trình giao lưu “Kết nối yêu thương” do Hội Tày - Nùng Việt Nam tổ chức đã được diễn ra trong không khí vui tươi, trọng thị và tràn đầy tình yêu thương tại Trung tâm sự kiện Tràng An Palace - số 461 Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Cầu giấy, Hà Nội.
Tới dự sự kiện có một số đại biểu, khách mời là những người uy tín, những người nổi tiếng, ca sĩ, nghệ sĩ, doanh nhân thành đạt trong cộng đồng Tày, Nùng như Thầy Phạm Văn Quang - giảng viên Trường Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc; Doanh nhân người Tày Nguyễn Thị Đoan - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Cước; Founder Sầm Đức Thiện - Người sáng lập Hội Tày - Nùng Việt Nam; CLB Hát then Hà Nội; ca sỹ Xuân Hữu; ca sỹ Sằm Hiệu và đại diện các đoàn đến từ các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Cao Bằng, Hà Giang, Thái Nguyên và một số tỉnh, thành phía Nam.

Các đại biểu, khách mời và thành viên chụp ảnh check-in tại chương trình

Tại đây, các vị khách mời và những thành viên tham dự đã được check-in, chụp ảnh lưu niệm; theo dõi và cổ vũ cho những tiết mục văn hóa, văn nghệ độc đáo, mang đậm nét văn hóa dân tộc Tày Nùng như hát then đàn tính, những ca khúc được thể hiện bằng tiếng dân tộc… Mỗi tiết mục đều có những sắc màu riêng nhưng đều có ý nghĩa ngợi ca vẻ đẹp đất trời vùng cao, những người con dân tộc Tày, Nùng và đóng góp cho sự phát triển trên quê hương đổi mới.

CLB Hát then Hà Nội thể hiện ca khúc “Việt bắc hát mãi câu then”
Ca sỹ Xuân Hữu đoàn Hà Giang hát ca khúc “Nông thôn mới”
Ca sỹ Sằm Hiệu hát ca khúc “Pù pài nhằng tỉnh cằm có” (núi đồi còn nghe lời anh)
Đoàn Lạng Sơn tới tham gia và đóng góp cho buổi gặp mặt 2 bài hát then đàn tính

Đặc biệt, chương trình còn diễn ra buổi tọa đàm gần gũi, cởi mở quá trình thành lập nhóm, những giá trị tạo ra cho cộng đồng Tày - Nùng và khó khăn gặp phải trong quá trình hoạt động; chia sẻ về những khó khăn về học hát then đàn tính và việc phát triển thương hiệu Đông y Sơn Cước cùng những bài thuốc dân gian của dân tộc Tày. 

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Thầy Phạm Văn Quang - giảng viên Trường Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc chia sẻ về những khó khăn về học hát then đàn tính

Sau buổi tọa đàm, Doanh nhân Nguyễn Thị Đoan - Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Cước đã trao tặng cho các vị đại biểu và thành viên những món quà nhỏ tôn vinh giá trị sức khỏe và lan tỏa những dược liệu, bài thuốc cổ truyền của đồng bào dân tộc Tày - Nùng. Đó chính là sản phẩm “Đệ Nhất Khớp - một bài thuốc cổ truyền dùng để xoa bóp trong các trường hợp đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, tê buốt chuân tay, mỏi chân tay, đau thần kinh tọa, đau cột sống, cứng khớp, sưng khớp, thoái hóa xương khớp, giãn dây chằng. Đặc biệt tiện dụng và hiệu quả đối với người bị chấn thương do vận động, chơi thể thao, lao động nặng nhọc.

Doanh nhân người Tày Nguyễn Thị Đoan và Người sáng lập Hội Tày - Nùng Việt Nam Sầm Đức Thiện
Đại biểu, khách mời và các thành viên cùng quà tặng từ Công ty TNHH Dược phẩm Sơn Cước

Không khí gần gũi, đầm ấm quanh bàn tiệc với những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Tày - Nùng

Qua chương trình “Kết nối yêu thương”, một lần nữa những nét đẹp văn hóa các dân tộc nói chung, dân tộc Tày - Nùng nói riêng đã lan tỏa và gắn kết những thành viên trong Hội cùng những người bạn. Để qua đó mỗi người đều cố gắng học tập, lao động, cống hiến, tô đẹp thêm phẩm chất chân chất, hiền hậu của đồng bào dân tộc Tày - Nùng, cùng đoàn kết, chung sức trao đi nhiều hơn những giá trị cho cộng đồng và xã hội./.