24/04/2024 lúc 19:21 (GMT+7)
Breaking News

Tôn vinh 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia

VNHN - Ngày 20/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG) và Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt THQG năm 2018. 

VNHN - Ngày 20/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG) và Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố các doanh nghiệp (DN) có sản phẩm đạt THQG năm 2018. 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao biểu trưng cho Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát - một trong các DN có sản phẩm đạt THQG 2018

Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, THQG thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai chương trình.

Tới dự Lễ công bố có Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, nhiều đại diện đến từ các DN trên mọi miền của Tổ quốc. 

Số lượng các DN đạt THQG tăng dần qua các thời kỳ, cụ thể: năm 2008: 30 DN; năm 2010: 43 DN; năm 2012: 54 DN; năm 2014: 63 DN; năm 2016: 88 DN. 

Tại kỳ lựa chọn lần thứ 6, sau khi qua các bước sàng lọc, trên cơ sở ý kiến thống nhất của các thành viên Hội đồng THQG, Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng THQG đã ban hành Quyết định số 4669/QĐ-BCT ngày 18/12 công nhận 97 DN có sản phẩm đạt THQG năm 2018, trong đó có: 20 DN đã 6 lần đạt THQG và 24 DN đạt lần đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, những thành tựu mà các DN THQG đã đạt được là nền tảng rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm tới đây.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế so với thực tiễn, Chương trình đã có những phát triển theo năm tháng, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Thứ nhất, hoạt động tuyên truyền quảng bá cho Chương trình THQG và các DN, đạt hiệu quả tốt, góp phần đưa hình ảnh THQG đến gần hơn với công chúng trong và ngoài nước. Thứ hai, Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức về thương hiệu cho DN; phối hợp, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu ngành. Thứ ba, việc lựa chọn DN có thương hiệu sản phẩm đạt THQG được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy chế của Chương trình, đảm bảo tính công khai, minh bạch…

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị và mong muốn rằng, các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Thương hiệu quốc gia" sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là: "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong", xứng đáng với thương hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho; đồng thời, xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam./.