29/03/2024 lúc 21:16 (GMT+7)
Breaking News

Toàn cảnh công nghệ sáng tạo tại triển lãm Techfest 2019

VNHN - Các sản phẩm, thiết bị phát triển từ các ý tưởng sáng tạo hướng tới phục vụ tiện ích tối đa, dễ chiếm lĩnh thị trường.

VNHN - Các sản phẩm, thiết bị phát triển từ các ý tưởng sáng tạo hướng tới phục vụ tiện ích tối đa, dễ chiếm lĩnh thị trường.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Techfest Việt Nam 2019, triển lãm sản phẩm, dịch vụ của gần 300 nhóm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp ở nhiều lĩnh vực như: Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp… thu hút hàng nghìn người tham quan.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (bên phải) thăm gian hàng công nghệ robot của Vulcan Augmetics.
Vulcan Augmetics thành lập năm 2018 với sự mệnh cung cấp giải pháp công nghệ y tế cánh tay robot và chân chức năng để phục vụ cộng đồng 40 triệu người khuyết tật tại các quốc gia đang phát triển - bao gồm Việt Nam.

Vulcan Augmetics là quán quân Việt Nam trong giải thưởng Doanh nhân Cộng đồng quốc tế 2018, một trong hai đại diện Việt Nam trong Hội nghị Khởi nghiệp sáng tạo khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2019 do UNDP tổ chức.
Trong năm 2019-2020, Vulcan Augmetics khởi xướng và thực thi dự án UpLift - với sứ mệnh lắp đặt tay robot miễn phí - đào tạo kỹ năng hoà nhập và giới thiệu việc làm cho người khuyết tật do tai nạn lao động tại Việt Nam.

Các gian hàng phát triển công nghệ giáo dục thu thút sự quan tâm của giới trẻ.

Bộ sản phẩm giáo dục Stem cho học sinh phổ thông. Đây là sản phẩm công nghệ - kỹ thuật thông qua các mô hình trò chơi lắp ghép giúp học sinh phổ thông có khả năng tiếp cận sớm với khoa học công nghệ, khơi dậy sự sáng tạo và niềm đam mê học tập của học sinh.

Bộ sản phẩm robot cho học sinh tiểu học. Chỉ với một tuốc nơ vít, trẻ có thể dễ dàng xây dựng robot của mình. Nó cung cấp trải nghiệm học tập thú vị cho người mới bắt đầu bằng cách tích hợp lập trình các khối với phần cứng robot, do vậy trẻ có thể thấy ngay được kết quả của chương trình mình vừa viết ra.

Mô hình hệ thống giải pháp nông nghiệp công nghệ thông minh.

Sản phẩm lò vàng mã không khói bụi có những ưu điểm như: Không tạo khói bụi trong quá trình sử dụng. Thiết kế hai lớp, giảm tối đa nhiệt độ phát ra bên ngoài trong quá trình sử dụng.

Mô hình, sơ đồ mạch điện của nhóm Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội có thể giúp sinh viên thực hành kỹ thuật.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Vietnam là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, địa phương, các tổ chức chính trị – xã hội tổ chức, nhằm tạo ra một sự kiện mang tầm quốc tế để các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng, các nhà đầu tư, các chuyên gia, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.