29/03/2024 lúc 02:20 (GMT+7)
Breaking News

Hoằng Hóa: Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã lọt vào diện hộ cận nghèo không đúng quy trình

VNHN - Trong những ngày gần đây, dư luận đang rất bức xúc trước việc Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa lọt vào diện hộ cận nghèo năm 2020 không đúng quy trình. Khiến cho việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực này trở nên méo mó, kém hiệu quả.

VNHN- Trong những ngày gần đây, dư luận đang rất bức xúc trước việc Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa lọt vào diện hộ cận nghèo năm 2020 không đúng quy trình. Khiến cho việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong lĩnh vực này trở nên méo mó, kém hiệu quả.

Qua tìm hiểu, xác minh vụ việc cho thấy: Ông Lường Hữu Bình hiện đang là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hoằng Phong, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Gia đình ông   đang sinh sống trong căn nhà 2 tầng, và cả hai vợ chồng đều đang hưởng lương nhà nước, ngoài ra ông còn có hai khu đồng nuôi tôm. Mặc dù điều kiện kinh tế là vậy, tuy nhiên năm 2020 gia đình ông đã lọt vào diện hộ cận nghèo của xã. Và điều ngạc nhiên là việc gia đình ông lọt vào diện hộ cận nghèo là do chính ông đề nghị với cán bộ chính sách xã đưa vào chứ không phải thông qua việc rà soát và bình bầu từ phía thôn, nơi gia đình ông sinh sống.

Thường trực Đảng ủy xã trong buổi làm việc với Pv

Làm việc với Pv, ông Lê Xuân Hải, Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Phong cho biết: Sau khi có ý kiến, kiến nghị của Bí thư Chị bộ Nam Hội Triều về việc gia đình đồng chí Lường Hữu Bình, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã nằm trong danh sách hộ cận nghèo năm 2020 để nhận hỗ trợ khó khăn do dịch bệnh Covid - 19 khi cơ sở thôn không rà soát, bình xét. Đảng ủy xã đã tiến hành xác minh, kết quả cho thấy gia đình đồng chí Bình thuộc diện hộ cận nghèo năm 2020 của xã Hoằng Phong không được cơ sở rà soát, bình xét mà do đồng chí Bình tự đề nghị với đồng chí Lê Thị Hoa, công chức chính sách xã và đã được đồng chí Hoa đưa vào danh sách trình ký.

Trao đổi với Pv về vụ việc này, ông Lường Hữu Bình, người có tên nêu trên trần tình: Gia đình ông hiện có hoàn cảnh rất khó khăn do vợ và con bệnh tật. Ông biết việc làm của mình là sai vì không đúng quy trình và xin được nhận khuyết điểm. Ông cũng cho biết thêm: Từ khi lọt vào diện hộ cận nghèo của xã, gia đình ông chưa hề nhận bất cứ chế độ nào từ chính sách này và cũng đã có lần đề nghị với cán bộ chính sách xã đưa ông ra khỏi danh sách, song chắc do bận nhiều việc quá nên cán bộ chính sách quên (?).

Sự việc được Đảng ủy xã Hoằng Phong báo cáo lên Huyện ủy Hoằng Hóa để xin ý kiến chỉ đạo

Hiện vụ việc đã được Đảng ủy xã Hoằng Phong báo cáo lên Huyện ủy Hoằng Hóa để xin ý kiến chỉ đạo. Và theo thông tin Pv nắm được, Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra vào cuộc xác minh.

Xóa đói giảm nghèo là một chủ trương lớn và hoàn toàn đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Tuy nhiên để mục tiêu này thật sự có hiệu quả, thì việc tổ chức thực hiện nó phải đúng đối tượng. Trong những năm qua, không ít nơi, ít chỗ việc làm này đã diễn ra thiếu sự khách quan, thiếu sự công tâm, thậm chí nhiều lãnh đạo cấp xã đã cố tình đưa người thân của mình vào diện hộ cận nghèo và hộ nghèo nhằm trục lợi chính sách. Làm cho chủ trương trên của Đảng và Nhà nước trở nên méo mó, kém hiệu quả. Với vị trí là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, hơn ai hết ông Bình phải là người nắm rõ chính sách này và cùng với cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện một cách hiệu quả nhất, góp phần thực hiện thành công mục tiêu xóa đói, giảm nghèo tại địa phương nơi mình công tác. Việc ông đề nghị đưa mình vào diện hộ cận nghèo không đúng quy trình và đã được ký duyệt là việc làm rất đáng lên án và cần phải xem xét lại trách nhiệm không chỉ riêng đối với ông mà còn đối với cả những cá nhân khác có liên quan. Thiết nghĩ huyện Hoằng Hóa cần sớm làm sáng tỏ vấn đề này, qua đó góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thực hiện thắng lợi mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, đặc biệt là mục tiêu này trong nhiệm kỳ đại hội tới đây.