19/04/2024 lúc 22:05 (GMT+7)
Breaking News

Tọa đàm khoa học: Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Người.

VNHN - Sáng ngày 15/5/2019, tại hội trường Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình Tọa đàm mang tính khoa học về cuốn sách: Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong của đồng chí Đoàn Duy Thành, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

VNHN - Sáng ngày 15/5/2019, tại hội trường Thống Nhất, TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình Tọa đàm mang tính khoa học về cuốn sách: Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong của đồng chí Đoàn Duy Thành, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả Đoàn Duy Thành phát biểu tại Tọa đàm

Đây là một cuốn sách đúng như đánh giá của đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư TƯ Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận TƯ đánh giá: “Đây là cuốn sách có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc, là tài liệu tham khảo quý báu cho những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập tư tưởng Hồ Chí Minh…”.

Tham dự tọa đàm bên cạnh sự xuất hiện đặc biệt của tác giả còn có: Thiếu tướng, Tiến sĩ Sử học Lê Mã Lương, nguyên Viện trường Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam; Nhà Sử học Dương Trung Quốc, ĐBQH, Phó Tổng Thư ký Hội Sử học Việt Nam; GSTS Lê Hùng Lân, Viện trưởng Viện khoa học và ứng dụng; PGS.TS Trần Minh Trường, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện CTQG Hồ Chí Minh; Nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập, Phó Viện trưởng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý; Đ/c Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh…. Và hàng trăm các bạn đoàn viên, sinh viên, học viên Học Viện cán bộ thành phố; Đại học Văn Lang; Đại học KHXHNV; Đại học Luật TP HCM; Đại học Tôn Đức Thắng; Đại học Sài Gòn….

Hàng trăm đoàn viên, sinh viên, học viên tham dự Tọa đàm

Tham gia phát biểu tại tọa đàm, các đại biểu đều có chung nhận định về giá trị sâu sắc của cuốn sách. Nhà sử học Dương Trung Quốc nhấn mạnh: Cuốn sách là sự kết tinh của lý luận và thực tiễn qua cả cuộc đời cống hiến cho quê hương, đất nước của tác giả Đoàn Duy Thành. Đây rõ ràng là tác phẩm đặc biệt về lý luận Hồ Chí Minh, là tài liệu quý cho các thế hệ trẻ tham khảo và học tập.

Nhà Sử học Dương Trung Quốc phát biểu tại Tọa đàm

Phát biểu tại tọa đàm, Tổng biên tập tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương đã trân trọng cảm ơn đồng chí Đoàn Duy Thành tác giả cuốn sách đã gửi gắm tới Ban biên tập tạp chí Việt Nam hội nhập để công bố toàn bộ nội dung của cuốn sách trên số tạp chí chuyên đề nghiên cứu khoa học như một công trình nghiên cứu khoa học về lý luận gắn với thực tiễn cách mạng Việt Nam và cả cuộc đời tham gia cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương đã đánh giá đây là một công trình nghiên cứu tâm huyết của tác giả đối với Bác Hồ, với Đảng, với sự nghiệp cách mạng và phát triển của đất nước. Tác giả là một cán bộ lão thành cách mạng, một nhà lãnh đạo của cải cách và đổi mới dành trọn cả cuộc đời cống hiến cho quê hương đất nước.

Nhà báo Đoàn Mạnh Phương phát biểu tại Tọa đàm

Tham gia cuộc tọa đàm và giao lưu với tác giả Đoàn Duy Thành còn có 300 đoàn viên thanh niên đến từ các trường học, cơ quan đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn thành phố mang tên Bác. Chương trình tọa đàm đã để lại những ấn tượng khó quên cũng như thêm một lần nữa khẳng định giá trị của lý luận Hồ Chí Minh trong kho tàng lý luận của cách mạng Việt Nam.

Nhân dịp này, tác giả Đoàn Duy Thành đã gửi tặng Đảng bộ và nhân dân thành phố Hồ Chí Minh 1000 cuốn sách: Lý luận Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng tiền phong.

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hoài, P.Trưởng Ban Tuyên giáo TU TP.HCM phát biểu và nhận sách từ tác giả Đoàn Duy Thành

Hình ảnh ghi nhận: 

Thiếu tướng, AHLLVT Lê Mã Lương phát biểu

PGS.TS Trần Minh Trường phát biểu

Giảng viên cao cấp Vũ Tình phát biểu

Quang cảnh Hội trường Thống nhất chào mừng Tọa đàm