29/03/2024 lúc 16:20 (GMT+7)
Breaking News

Tọa đàm hợp tác thương mại Việt - Bỉ

Trên cơ sở Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam Ông Vương Đình Huệ vừa tham dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ vào ngày 09/09/2021 tại Brussels - Bỉ, nhằm khẳng định sự kết nối, quan hệ kinh tế, chính trị gắn bó giữa hai nước và đi vào thực thi các hiệp định thương mại tự do với Bỉ và Châu Âu; tại Hà Nội, vào lúc 20:00 ngày 14/9/2021...

Trên cơ sở Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam Ông Vương Đình Huệ vừa tham dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ vào ngày 09/09/2021 tại Brussels - Bỉ, nhằm khẳng định sự kết nối, quan hệ kinh tế, chính trị gắn bó giữa hai nước và đi vào thực thi các hiệp định thương mại tự do với Bỉ và Châu Âu; tại Hà Nội, vào lúc 20:00 ngày 14/9/2021, Hội doanh nhân Quốc Tế Việt Âu trực thuộc hiệp hội doanh nhân tư nhân Việt Nam vui mừng được giao lưu, gặp gỡ ngài Chủ tịch liên minh Bỉ - Việt Nam, cùng ngài tổng thư ký và gần hai trăm doanh nghiệp thành viên cùng tham dự.

Sau buổi toạ đàm tại Bỉ cùng Chủ tịch Quốc hội Việt Nam - ông Vương Đình Huệ, Ngài chủ tịch liên minh Bỉ Việt đã nhận lời tham gia toạ đàm cùng hội Doanh nhân Quốc tế Việt Âu.

Tham dự buổi tọa đàm bao gồm các đại biểu: Chủ tịch Hội doanh nhân Quốc tế Việt Âu cùng BĐH Hội; Ngài chủ tịch BVA, thượng nghị sỹ Plemisch: Ông Andries Gryffoy; CT tập đoàn Avalon, Chủ nhân ngôi nhà thương mại Việt Âu: Ông Philippe Vermeulen; Tổng thư ký liên Minh Bỉ Việt: Ông Dương Minh Trí; Tổng thư ký Hội DNVN tại Anh: Bà Anh Carick; Chủ tịch hội DNQT Việt ÂU: Bà Thanh Vermeulen; Chủ tịch liên hiệp các hội 15 nước Châu Âu - ông Hoàng Mạnh Huê.; Nguyên phó Cục trưởng cục thông tin và KHCN Quốc gia, PCT Hội nữ trí thức VN – Bà Lê Thị Khánh Vân. Cùng các vị đại biểu và doanh nghiệp hai nước, đại diện cho hàng ngàn Doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam cùng nhiều đại diện các báo đài, các ngành hàng cùng tham dự.

Bối cảnh buổi tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Bỉ tại Brussels - Bỉ

Trên cơ sở tìm hiểu nhu cầu, mong muốn từ hai bên, tinh thần hợp tác song phương cùng có lợi, phát huy thế mạnh từ hai Quốc Gia, buổi tọa đàm là những chia sẻ về cơ hội giao thương, hợp tác kinh tế giữa hai quốc gia Việt Nam và Bỉ, trong khuôn khổ hai hội về vấn đề giao thương,  xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Bỉ cũng như liên minh Châu Âu.

Các chuyên gia chia sẻ sâu về việc hỗ trợ doanh nghiệp hai hội giao thương, hợp tác trong tương lai.

Hai hội đã có thời gian gặp gỡ, giao lưu tìm hiểu giữa các hội viên và lãnh đạo đi đến quyết định chia sẻ sâu hơn, gắn kết lâu dài trên con đường hợp tác cùng phát triển.

Bà Thanh Vermeulen, Chủ tịch hội doanh nhân quốc tế Việt Âu chia sẻ thông tin hội với hơn 1000 doanh nghiệp đang tham gia trong group liên kết hợp tác, cùng triển khai các hoạt động của hội. Hội Tập trung vào việc xúc tiến sản phẩm Việt Nam ra các nước, tổ chức các buổi xúc tiến tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Tế tại Hà Nội Việt Nam, với phòng trưng bày sản phẩm mẫu tại đây. Hiện nay với tình hình chung về dịch bệnh, hai hội sẽ tiếp tục triển khai tập trung tổ chức trao đổi xúc tiến online về việc hợp tác song phương với các quốc gia mà đặc biệt là thị trường Châu Âu.

Bà Thanh Vermeulen, Chủ tịch Hội doanh nhân quốc tế Việt Âu chia sẻ thông tin Hội

Chủ tịch liên minh Bỉ Việt (BVA) Ông Danries Gryffoy chia sẻ thông tin về các hoạt động và giá trị đã đạt được trong những năm qua; Tiềm năng phát triển và hợp tác cùng Việt Nam là rất lớn và cần đi sâu, cụ thể mong muốn từng doanh nghiệp tìm đối tác giữa hai nước để hai bên hợp tác, cùng hỗ trợ.

Ông Chủ tịch liên minh Bỉ Việt, thượng nghị sỹ vùng Flemish phát biểu về các hoạt động của Hiệp hội.

Bỉ là trung tâm về các vấn đề kinh tế, chính trị Châu Âu, và hiện nay liên minh hai hội cũng sẵn sàng xây dựng ngôi nhà chung Việt Âu nhằm kết nối văn hóa và kinh tế sâu đậm hơn, đi đến sự hợp tác lâu dài và bền vững.

Chủ nhân ngôi nhà thương mại Việt Euro ông Philippe Vermeulen sẽ cùng bà Thanh tổ chức và vận hành ngôi nhà chung này là nơi chia sẻ các hoạt động gặp gỡ, hội họp, trưng bày và giới thiệu sản phẩm Việt Nam tới Châu Âu.

Chủ nhân ngôi nhà thương mại Việt Euro ông Philippe Vermeulen

Được sự động viên hỗ trợ và đồng hành của các bộ ban ngành, đặc biệt Bộ Ngoại Giao với đề án 1797 - Hỗ trợ các tổ chức của Việt Nam triển lãm và giới thiệu sản phẩm Việt Nam ra thế giới.

 Ông Philippe nhấn mạnh: “Chúng tôi mong muốn xây dựng ngôi nhà chung giúp doanh nghiệp Việt Nam trưng bày và giới thiệu sản phẩm, dễ dàng tìm hiểu văn hóa và nhu cầu tại Châu Âu để thúc đẩy việc hợp tác và thương mại tại đây”.

Trong buổi tọa đàm các doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ của mình và được giải đáp thắc mắc một cách thỏa mãn từ phía Đại biểu tham dự và Ban tổ chức. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu và học hỏi được nhiều vấn đề về giao thương quốc tế với các doanh nghiệp Châu Âu. Các sản phẩm, mặt hàng và cơ hội cho Doanh nghiệp Việt Nam từng bước tham gia vào thị trường khó tính mà bền vững này. Các doanh nghiệp cũng thực sự cảm thấy hào hứng và cảm ơn BTC đã có những buổi tọa đàm chất lượng, gần gũi, đi thẳng vào vấn đề cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp. Sau buổi tọa đàm hai bên đi đến việc kết nghĩa, hỗ trợ các doanh nghiệp tại hai quốc gia Việt Nam và Bỉ để hợp tác lâu dài và cùng giúp nhau phát triển thương mại.

Hơn 100 nhà sản xuất tại Việt Nam tham dự với mong muốn tìm hiểu thị trường Bỉ và liên minh Châu Âu

Buổi tọa đàm chính là cánh cửa mở ra cho doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội bước vào thị trường khó tính như Bỉ. Đây cũng là chiếc cầu nối để rút ngắn khoảng cách hai bên, hỗ trợ hai bên hợp tác đạt hiệu quả cao nhất và bền vững.