19/04/2024 lúc 07:07 (GMT+7)
Breaking News

Tọa đàm: Bí mật thành công và hạnh phúc của phụ nữ hiện đại

“Làm thế nào để vừa quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, phát triển kinh doanh nhưng vẫn giữ gìn hạnh phúc gia đình, chăm sóc những người thương yêu?” Đó cũng chính là những trăn trở của rất nhiều chị em phụ nữ trong thời hiện đại. Chính vì thế, vừa qua Tập đoàn HT Group - Công ty Đông trùng hạ thảo Hương Thịnh đã tổ chức một buổi tọa đàm với chủ đề “Bí mật thành công và hạnh phúc của phụ nữ hiện đại”.

“Làm thế nào để vừa quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, phát triển kinh doanh nhưng vẫn giữ gìn hạnh phúc gia đình, chăm sóc những người thương yêu?” Đó cũng chính là những trăn trở của rất nhiều chị em phụ nữ trong thời hiện đại. Chính vì thế, vừa qua Tập đoàn HT Group - Công ty Đông trùng hạ thảo Hương Thịnh đã tổ chức một buổi tọa đàm với chủ đề “Bí mật thành công và hạnh phúc của phụ nữ hiện đại”.
Tới dự và chia sẻ tại buổi tọa đàm có Chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương - Tổng Giám đốc Sunny Care; bà Nguyễn Hồng Hạnh - Chủ tịch Tập đoàn HT GROUP; Tổng giám đốc Công ty Đông trùng hạ thảo Hương Thịnh; bà Lý Hồng Phượng – PGĐ Kinh doanh Công ty Đông trùng hạ thảo Hương Thịnh cùng các chị em phụ nữ hiện đại, những nữ doanh nhân thành đạt cũng có mặt.

Từ trái qua phải: bà Nguyễn Hồng Hạnh, bà Lý Hồng Phượng và Chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương

Cuộc sống, xã hội ngày càng phát triển, những người phụ nữ hiện đại không chỉ có gia đình và con cái mà còn có sự nghiệp riêng. Thế nhưng, họ luôn đau đầu vì không biết làm sao để cân bằng giữa công việc cá nhân và gia đình. Nếu thành công trong công việc thì phải hy sinh gia đình và ngược lại. Thế rồi họ tự đặt câu hỏi và luôn trăn trở đi tìm câu trả lời, liệu có hay không sự cân bằng?

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Trước khi trả lời câu hỏi ấy, chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương đã có những lời giải thích ngắn gọn, súc tích về hạnh phúc. Với ý nghĩa “hạnh phúc không phải là điểm đến, mà là cả một cuộc hành trình”, chính vì thế để đạt được hạnh phúc, cần phải có sự cân bằng giữa công việc cuộc sống. Trên thực tế, đã có không ít chị em đã lựa chọn một bề, hoặc là công việc, hoặc là gia đình nên dẫn tới cuộc sống thiếu sự cân bằng và không được hạnh phúc trọn vẹn. Và muốn có được sự cân bằng ấy, mỗi người cần phải có những nguồn năng lượng tích cực để nỗ lực, cố gắng trong mọi lĩnh vực. 

Chuyên gia tâm lý Sunny Đặng Phương phân thích, chia sẻ về hạnh phúc và người phụ nữ hiện đại

Để đáp lại những chia sẻ của chuyên gia, khách mời đã được lắng nghe chia sẻ từ những người phụ nữ quyền lực của Tập đoàn HT Group và Công ty Đông trùng hạ thảo Hương Thịnh. Đó là những trăn trở, khó khăn của mỗi người trong quản trị doanh nghiệp, phát triển kinh doanh. Đối với những nữ doanh nhân thành đạt như bà Nguyễn Hồng Hạnh, hay bà Lý Hồng Phượng thì thời gian dành cho bản thân và gia đình lại càng hiếm hoi và khó khăn hơn những chị em khác. Không chỉ là thời gian dành cho gia đình, người phụ nữ thành đạt luôn phải khéo léo trong mối quan hệ chồng - vợ để cân bằng trạng thái, giúp người đàn ông của mình có cơ hội chở che, ủng hộ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Đặc biệt là biết cách chia sẻ trách nhiệm với chồng và các thành viên trong gia đình.

Bà Nguyễn Hồng Hạnh - Chủ tịch Tập đoàn HT GROUP; Tổng giám đốc Công ty Đông trùng hạ thảo Hương Thịnh chia sẻ tại buổi tọa đàm

Thế nhưng với bản lĩnh doanh nhân và những phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam, các khách mời đã chia sẻ kinh nghiệm bản thân trong cách quản trị doanh nghiệp, sắp xếp thời gian dành cho gia đình, con cái; vừa giữ lửa hạnh phúc, vừa thành công trong sự nghiệp của bản thân. 
Đặc biệt, các khách mời đã chia sẻ vai trò, trách nhiệm của một người lãnh đạo, đó là kỹ năng quản lý cảm xúc bản thân là kỹ năng mềm vô cùng quan trọng. Yếu tố đó sẽ giúp chị em vượt qua dư luận, vượt qua những áp lực và có lựa chọn, quyết định đúng đắn. Cùng với những phân tích của Chuyên gia tâm lý, chị em đã phần nào rút ra được những bài học quý giá cho bản thân để vừa có thể là người phụ nữ chu toàn trong gia đình, vừa là người phụ nữ thành công trong công việc, có chỗ đứng vững chắc trong xã hội.

Khán giả chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời và lãnh đạo của HT Group, Công ty Đông trùng hạ thảo Hương Thịnh bên lề buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí gần gũi, thân mật và kết nối, mang ý nghĩa gắn kết, chia sẻ và truyền lửa của ban lãnh đạo Tập đoàn HT Group, Công ty Đông trùng hạ thảo Hương Thịnh với chị em phụ nữ trong công ty. Được biết đây cũng là một trong nhiều hoạt động được Hương Thịnh tổ chức để giúp nhân viên của mình ngày càng hoàn thiện, phát triển và thăng tiến trong công việc, hạnh phúc trong cuộc sống./.