16/04/2024 lúc 20:38 (GMT+7)
Breaking News

Tọa đàm "Báo chí – Xuất bản đồng hành cùng TPHCM trong đột phá cải cách hành chính"

Sáng 4/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp Sở Thông tin – Truyền thông TP. HCM, Hội Nhà báo TP. HCM tổ chức Buổi tọa đàm "Báo chí – Xuất bản đồng hành cùng TP trong đột phá cải cách hành chính"

VNHN – Sáng 4/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp Sở Thông tin – Truyền thông TP. HCM, Hội Nhà báo TP. HCM tổ chức Buổi tọa đàm "Báo chí – Xuất bản đồng hành cùng TP trong đột phá cải cách hành chính" (CCHC).

Toàn cảnh Buổi tọa đàm ...

Chủ trì buổi tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM; Phan Nguyễn Như Khuê - Thành ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM; Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP. HCM; Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TP. HCM

Đến dự có các đồng chí: Phạm Phương Thảo - nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP; Phan Xuân Biên - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng - Văn hóa Thành ủy TPHCM; đại diện lãnh đạo các quận huyện, sở, ban, ngành của TP; lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí – xuất bản trung ương và TP. HCM …

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, ông Lê Văn Minh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM, cho biết: CCHC là một trong nhiều nội dung được Đảng bộ Thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Thời gian qua, các cơ quan báo chí TP. HCM và một số cơ quan báo chí trung ương đã tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức và nội dung phong phú, đa dạng về chủ trương, kế hoạch của TP về thực hiện “Năm đột phá CCHC và thực hiện Nghị quyết số 54 của Quốc hội”. Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân và doanh nghiệp TP hiểu rõ quyết tâm của Đảng bộ và chính quyền TP để cùng xác định tâm thế tham gia tích cực. Phóng viên các cơ quan báo chí cũng thường xuyên bám sát thực tiễn đời sống xã hội gắn bó thường xuyên với các bộ phận giải quyết thủ tục hành chính của địa phương, đơn vị; tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của người dân và doanh nghiệp để kịp thời tuyên truyền những nỗ lực đơn giản hóa thủ tục hành chính cũng như kịp thời phản ánh những tồn tại, hạn chế gây phiền hà, nhũng nhiễu trong khi giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức và những rào cản, bất cập trong cơ chế, chính sách. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí đã chủ động tổ chức các diễn đàn, chuyên trang, chuyên mục về CCHC để tiếp nhận những mô hình, giải pháp hay, hiệu quả từ các chuyên gia, nhà quản lý. Qua đó, giúp các địa phương, các đơn vị có điều kiện tham khảo, vận dụng.

“Các cơ quan báo chí đã tạo ra một bầu không khí sôi động, cổ vũ mạnh mẽ các tổ chức, cá nhân tích cực thực hiện những yêu cầu của công tác cải cách thủ tục hành chính gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 54 của Quốc hội trên địa bàn TP, nhằm đảm bảo phục vụ các nhu cầu chính đáng, cấp thiết của người dân, doanh nghiệp; tạo nền tảng, động lực giúp TP phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với tiềm năng sẵn có” – đồng chí Lê Văn Minh nhấn mạnh.
 

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Lê Văn Minh phát biểu đề dẫn tại toạ đàm.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Lê Văn Minh mong muốn: Lãnh đạo các sở, ngành, các quận, huyện của TP tham dự buổi tọa đàm chia sẻ về mục tiêu của TP trong chương trình đột phá cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp; chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng những mô hình cải cách, tổ chức hành chính cải tiến và nêu những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải, đề xuất các giải pháp khắc phục. Một trong những nội dung quan trọng là tập trung đề xuất giải pháp truyền thông của các cơ quan báo chí – xuất bản, chia sẻ thảo luận các mô hình, giải pháp, cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, xây dựng hình ảnh chính quyền TP gần dân, tôn trọng Nhân dân và vì Nhân dân phục vụ;…

Được biết, Ban tổ chức tọa đàm đã nhận được 45 bài tham luận. Các tham luận tập trung vào 3 nội dung: Báo chí – Xuất bản với vai trò tuyên truyền, cổ vũ công cuộc CCHC; Một số nội dung CCHC đã thực hiện tại các địa phương, cơ quan, đơn vị; Các giải pháp để làm tốt công tác CCHC trong thời gian tới trên địa bàn TPHCM.

Sau phần phát biểu đề dẫn tọa đàm, các đại biểu thảo luận, trình bày các ý kiến liên quan đến nội dung buổi tọa đàm ./.