19/04/2024 lúc 13:34 (GMT+7)
Breaking News

TMV Thu Cúc Clinics Bắc Ninh: Có đổ lỗi cho khách hàng và bưng bít thông tin?

VNHN - Sau khi sử dụng hết 3 liệu trình triệt lông nách tại Thẩm mỹ viện Thu Cúc Clinics Bắc Ninh, chị Thân Thị N. thấy vùng nách xuất hiện nhiều biểu hiện lạ như nổi mụn, mâng mủ, đau rát. Còn phía Thu Cúc Clinics cho rằng do nội tiết tố của khách hàng gây ra?

VNHN - Sau khi sử dụng hết 3 liệu trình triệt lông nách tại Thẩm mỹ viện Thu Cúc Clinics Bắc Ninh, chị Thân Thị N. thấy vùng nách xuất hiện nhiều biểu hiện lạ như nổi mụn, mưng mủ, đau rát. Còn phía Thu Cúc Clinics cho rằng do nội tiết tố của khách hàng gây ra?

Gần đây, phóng viên Việt Nam Hội nhập nhận được đơn thư phản ánh của chị Thân Thị N., sinh năm 1994, trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phản ánh Thẩm mỹ viện Thu Cúc Clinics, chi nhánh Bắc Ninh làm việc tắc trách và đổ lỗi cho khách hàng.

Cụ thể, ngày 22/2/2019, chị N. đến Thẩm mỹ viện Thu Cúc Clinics, có địa chỉ tại115 Nguyễn Gia Thiều, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh để triệt lông nách với 3 liệu trình. Tổng chi phí cho dịch vụ này, trong đợt khuyến mại là 1,2 triệu đồng và được cam kết không có tác dụng phụ.

Cơ sở Thu Cúc Clinics Bắc Ninh, số 115 Nguyễn Gia Thiều, Suối Hoa, TP Bắc Ninh - nơi xảy ra sự việc.

Sau khi sử dụng hết 2 liệu trình, ngày 11/8/2019 chị N. tiếp tục đến TMV Thu Cúc Clinics nói trên để làm nốt liệu trình lần 3. Tuy nhiên, theo chị N. lần triệt lông này chị cảm thấy rất đau và rát. Ngày 14/8/2019 chị N. bắt đầu thấy nhiều biểu hiện sưng đỏ, nổi mụn nhỏ li ti, đau rát… Ngay sau đó, chị có gọi điện thoại đến TMV để thắc mắc và được nhân viên của Thu Cúc Clinics tư vấn cho chị là “dùng nhíp để rút lông”, chị N. đã làm theo hướng dẫn. Ngày 15/8/2019 tại vùng triệt lông của chị N xuất hiện nhiều cục mụn to, gây đau và khó chịu hơn.

Do quá bức xúc, sáng ngày 18/8 chị N trực tiếp đến tận TMV để phản ánh tình trạng. Tại đây, sau khi nhân viên y tế của TMV thăm khám kết luận: “Có thể bị mụn đầu đinh và triệt lông không gây ra”. Sau đó, nhân viên y tế tại Thu Cúc Clinics có đưa cho chị N., 1 tuýp thuốc về bôi. Sau 3 ngày bôi thuốc tại vùng triệt lông có nhiều biểu hiện xấu hơn. 

Nhận thấy tình trạng sức khỏe có biểu hiện xấu, ngày 21/8 chị N. chủ động tới Bệnh viện Quân y 110 tại phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh để thăm khám. Sau khi siêu âm và xét nghiệm cho chị N., các bác sỹ cho chị biết: “Nguyên nhân do triệt lông làm bít tắc lỗ chân lông nên gây ra hiện tượng áp xe nách, tích mủ và sưng viêm”. Sau gần 1 tuần, với hai lần trích mủ và uống thuốc tại Bệnh viện Quân y 110, nhưng vùng nách của chị không khỏi. Tình trạng viêm sưng mủ nặng thêm nên chị phải mổ và điều trị tại đây với tổng chi phí là hơn 10 triệu đồng…

Kết quả xét nghiệm và siêu âm của chị N, tại viện Quân Y 110 Bắc Ninh.

Trong khoảng thời gian nói trên, chị N. đã nhiều lần đến Thu Cúc Clinics để phản ánh về những biểu hiện bất thường sau khi triệt lông nách tại cơ sở này. Tuy nhiên, những người có trách nhiệm tại Thu Cúc Clinics không nhận trách nhiệm, mà chỉ đổ lỗi “do nội tiết tố của chị nên bị vậy, không phải do sử dụng dịch vụ triệt lông gây ra”. Quá bức xúc với thái độ làm việc của quản lý và nhân viên TMV Thu Cúc Clinics, chị N. đã đăng tải sự việc nói trên lên mạng xã hội, nhằm cảnh báo cho nhiều người khác nên lựa chọn các cơ sở uy tín để sử dụng dịch vụ.

Ngày 10/9, PV Việt Nam Hội nhập liên hệ với bà Phạm Gia Hân – Quản lý cơ sở Thu Cúc Clinics Bắc Ninh, bà Hân cho hay: “Thu Cúc đang tiếp nhận và xử lý thông tin phản hồi từ phía khách hàng, theo thông tin nhận được thì khách hàng bị u bã đậu từ trước đó. Hiện tại, Thu Cúc đang làm việc với phía bác sỹ chuyên môn để có câu trả lời chính xác nhất, nếu nhà báo quan tâm để lại thông tin sau đó Thu Cúc sẽ gửi công văn khi có kết quả cuối cùng”.

Chị N bị sưng viêm, nổi cục sau đó phải tiến hành mổ tại viện Quân Y 110 Bắc Ninh (Ảnh do nhân vật cung cấp).

Ngày 10/9, PV đã liên hệ với bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh để tìm hiểu về trách nhiệm quản lý nhà nước đối với cơ sở TMV Thu Cúc Clinics liên quan đến sự việc nói trên. “Ngày mai (11/9) anh cứ về làm việc, Sở sẽ cử người để làm việc với anh”, bà Hoa trả lời. 

Tuy nhiên, ngày 11/9 PV Việt Nam Hội nhập về Sở Y tế Bắc Ninh để làm việc theo lịch hẹn, nhưng bà Hoa cho biết Sở Y tế đang có lịch họp, nên không sắp xếp được người trả lời báo chí và hẹn sẽ bố trí người trả lời sau. Đã nhiều ngày trôi qua, nhưng phía Sở Y tế Bắc Ninh vẫn chưa sắp xếp được lịch làm việc để trả lời cơ quan báo chí.  

Tiếp đó, ngày 14/9 PV đã có buổi làm việc với đại diện của Thu Cúc tại Hà Nội (đơn vị quản lý Thu Cúc Clinics Bắc Ninh), phía Thu Cúc cho biết, đã tiếp nhận thông và đã xuống nhà chị N. để thăm hỏi, chia sẻ. Tuy nhiên, theo  phía đơn vị này cho rằng: "Nguyên nhân dẫn đến việc chị N. bị áp xe, phải mổ và còn nhiều nguyên nhân khác…”.

Theo chị Thân Thị N. phản ánh, những ngày gần đây phía TMV Thu Cúc liên tục cử người đến nhà chị N. “thương lượng” và muốn "chia sẻ tiền viện phí". Thậm chí yêu cầu chị N. phải viết cam kết gỡ bài trên mạng xã hội xuống, không được kiện Thẩm mỹ viện Thu Cúc và không được cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí. Điều này, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của chị N. và gia đình. Từ những sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng Bắc Ninh sớm vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc và bảo đảm sự an toàn cho chị N. và gia đình.