25/04/2024 lúc 20:59 (GMT+7)
Breaking News

Tỉnh Đắk Lắk thăm, hỗ trợ các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên bị ảnh hưởng bão lũ

Ngày 31/10, đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk do ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm, hỗ trợ các tỉnh Miền Trung- Tây Nguyên bị ảnh hưởng bão lụt. Theo lịch trình, đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk sẽ đến thăm và trao số tiền hỗ trợ cho các tỉnh: Kon Tum, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, từ ngày 31/10 đến 4/11.

VNHN - Ngày 31/10, đoàn công tác của tỉnh Đắk Lắk do ông Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đi thăm, hỗ trợ các tỉnh Miền Trung- Tây Nguyên bị ảnh hưởng bão lụt. Theo lịch trình, đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk sẽ đến thăm và trao tiền hỗ trợ cho các tỉnh: Kon Tum, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh, từ ngày 31/10 đến 4/11.

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, trước những đau thương mất mát của đồng bào Miền Trung trước thiên tai bão lũ, ngay tại đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ 17, Đoàn chủ tịch Đại hội đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hướng về Miền Trung ruột thịt, có những hành động thiết thực để giúp đỡ những người từng có một thời “măng le gửi xuống, cá chuồn gửi lên”. Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, tính đến 30.10.2020 Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận được tiền, hàng ủng hộ gồm 4 tỷ đồng tiền mặt và 14 tấn gạo, hơn 300 thùng mì tôm. Ngày 31.10.2020 đồng chí Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã dẫn đầu đoàn thăm hỏi, cứu trợ của tỉnh Đắk Lắk gồm 5 thành viên đi thăm, động viên, cứu trợ, tặng quà 7 tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên gồm: Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, mỗi địa phương 500 triệu đồng, riêng tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi mỗi địa phương 500 triệu đồng và 7 tấn gạo.

Tại Tỉnh Kon Tum đoàn cũng chia sẻ với những thiệt hại về tài sản của người dân, đoàn đã trao tặng 500.000.000₫ để góp phần cùng tỉnh chăm lo cho người dân, khắc phục hậu quả cơn bão số 9 vừa gây ra.

Tại huyện Phước Sơn, Tỉnh Quảng Nam, nơi xảy ra sạt lở đất vùi lấp 13 người. Đoàn ân cần thăm hỏi, chia sẻ những thiệt hại, mất mát về người và tài sản của nhân dân. Đoàn đã trao quà, tiền cho tỉnh Quảng Nam 500.000.000₫, 7 tấn gạo và trao tận tay gia đình 22 người chết mỗi nạn nhân bị chết 3.000.000₫; trao cho 46 người bị thương mỗi người bị thương 2.000.000₫ và 1 thùng mì tôm.

Đắk Lắk tuy còn nghèo, nhưng tấm lòng với Miền Trung ruột thịt và nghĩa cử cao đẹp của cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh với bà con Miền Trung, Bắc Tây Nguyên sẽ làm ấm lòng bà con để vượt qua khó khăn mất mát này. Trước những thiệt hại to lớn do bão, lũ, sạt lở đất gây ra đối với đồng bào các tỉnh Miền Trung và Bắc Tây Nguyên, trong thời gian gần đây các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương, nhà hảo tâm ở Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động thiết thực quyên góp ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm, sách vở, quần áo, nước uống đóng chai… với số tiền, hàng hóa trị giá hàng tỷ đồng và tổ chức các đoàn xe vận chuyển các nhu yếu phẩm về ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk - Bùi Văn Cường cảm ơn sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh nhằm sẻ chia khó khăn với người dân các tỉnh Miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra. "Hoạt động thăm và hỗ trợ của tỉnh Đắk Lắk thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, chính quyền, các cơ quan đoàn thể chức năng tỉnh cũng như nhiều doanh nghiệp và người dân Đắk Lắk mong muốn góp phần để người dân ở các tỉnh bị thiệt hại sớm khắc phục hậu quả, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống"./.