26/04/2024 lúc 00:31 (GMT+7)
Breaking News

Tỉnh Bến Tre khẩn trương triển khai những phương án phòng chống COVID 19

VNHN - Sáng nay, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định cách ly 1.588 nhân khẩu tại 480 hộ trong toàn ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức (huyện Bình Đại) vì có người dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân thứ 123), để kiểm soát dịch bệnh một cách chủ động.

VNHN - Sáng nay, ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế Bến Tre cho biết Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định cách ly 1.588 nhân khẩu tại 480 hộ trong toàn ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức (huyện Bình Đại) vì có người dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân thứ 123), để kiểm soát dịch bệnh một cách chủ động.

Theo thông báo của Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 123 là nữ, 17 tuổi, trú tại xã Thừa Đức, huyện Bình Đại, Bến Tre. Bệnh nhân sống tại Sarawar, Malaysia 3-4 tháng nay. Hiện bệnh nhân đang được chuyển cách ly y tế tại Trung tâm y tế huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Theo quyết định được ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre ký hôm 23/3, các hộ dân này sẽ được cách ly bắt đầu từ 13 giờ ngày 23/3 đến 13 gờ ngày 20/4. Sau khi ghi nhận ca dương tính, ngành y tế tiếp tục điều tra dịch tễ, giám sát những trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Kêu gọi tất cả các hành khách có liên quan đến chuyến bay, chuyến xe nêu trên nhanh chóng khai báo với ngành y tế và chính quyền địa phương để có sự hướng dẫn, theo dõi y tế và cách ly khi cần thiết nhằm kiểm soát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Những biện pháp phòng chống dịch của tỉnh Bến Tre

Trước đó, nhằm tuyên truyền sâu, rộng và thực hiện tốt công tác phòng, tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh có thể xảy ra và thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Văn hóa, trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch đã tiến hành khảo sát, tư vấn nhiều doanh nghiệp và hộ kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong chiến dịch phòng và chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng Covid-19 gây ra, cụ thể như sau:

Đối với du khách đi du lịch ngoài tỉnh: Các đơn vị lữ hành nội địa không tổ chức các tours, tuyến đi tham quan ở các nước và các tỉnh có người nhiễm virus corona. Trong quá trình điều hành và phục vụ du khách, hạn chế đưa du khách đến những nơi tụ tập đông người như các lễ hội, đình chùa …. Khuyến khích tổ chức tham quan danh lam, thắng cảnh núi, biển và các loại hình du lịch sinh thái sông nước… Thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe và các động thái của du khách để có biện pháp phòng, tránh, cách ly và báo cáo theo hướng dẫn của các cơ quan y tế.

Hiện tại, UBND tỉnh Bến Tre chỉ đạo Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao huyện tiếp sóng đài Trung ương và thành phố, ưu tiên thời lượng cho các kênh thông tin liên quan đến phòng chống dịch bệnh. Đẩy mạnh những biện pháp tập hợp đội ngũ người có uy tín vận động, tuyên truyền tại các vùng nông thôn. Bên cạnh đó, củng cố tinh thần nhân dân, đồng thời báo cáo diễn biến tình hình phòng chống, đề xuất các giải pháp về phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh và các nội dung liên quan về UBND thành phố./.