24/04/2024 lúc 19:13 (GMT+7)
Breaking News

Tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ gần 157 tỷ đồng cho thanh niên khởi nghiệp

VNHN - Trong thời gian gần đây, các cấp bộ đoàn tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ sự phát triển của các đoàn viên thanh niên thông qua hình thức cho vay vốn để khởi nghiệp, lập nghiệp với số tiền lên đến gần 157 tỷ đồng.

VNHN - Trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho các đoàn viên thanh niên phát triển, điển hình như hoạt động cho vay vốn để khởi nghiệp, lập nghiệp với số tiền lên đến gần 157 tỷ đồng.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp ban ngành đối với thế hệ trẻ, nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ trong tỉnh có cơ hội được phát triển bản thân và có nguồn vốn để có thể thực hiện các kế hoạch khởi nghiệp.

Được biết, số tiền được sử dụng để làm vốn khởi nghiệp cho các bạn trẻ được lấy ra từ Quỹ hỗ trợ quốc gia hỗ trợ việc làm cho đoàn viên thanh niên tỉnh là 3,795 tỷ đồng; nguồn vốn hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp là 40 tỷ đồng; tổng dư nợ vốn ủy thác toàn tỉnh do đoàn thanh niên quản lý là 113 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nguồn vốn hỗ trợ phát triển kinh tế, giải quyết việc làm dành cho đoàn viên thanh niên liên tục được bổ sung và phát huy hiệu quả theo từng năm đã hỗ trợ đắc lực cho thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp, góp phần tạo việc làm cho hàng chục nghìn đoàn viên thanh niên tại địa phương.

Đặc biệt, nhằm thể hiện sự quan tâm với những thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh thì các cấp bộ Đoàn cũng thường xuyên tổ chức những chương trình tư vấn hướng nghiệp, tổ chức đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho nhiều học sinh, bộ đội xuất ngũ để họ có những nhìn nhận sâu xát hơn cũng như có những định hướng rõ ràng cho tương lai.

Ngoài ra, các lớp nhằm tập huấn kỹ năng sản xuất nông nghiệp, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên thanh niên nông thôn,... cũng thường xuyên được tổ chức.

Tất cả những hoạt động ý nghĩa nhân văn của tỉnh góp phần thể hiện sự quan tâm, săn sóc của chính quyền địa phương đối với những thế hệ trẻ nhằm phát huy khả năng tư duy, thúc đẩy phong trào dám nghĩ dám làm.

Tin rằng với tất cả ý nghĩa của các chương trình hướng nghiệp, các chương trình cho vay vốn khởi nghiệp đối với đoàn viên thanh niên sẽ ngày càng thúc đẩy phong trào làm kinh tế của các bạn trẻ trên địa bàn tỉnh được nâng cao. Và hy vọng rằng với những chính sách, đường lối quan tâm tới thế hệ trẻ thì trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng xuất hiện thêm nhiều gương sáng tuổi trẻ, tài cao góp phần đưa Bắc Ninh ngày càng phát triển mạnh mẽ.